x close

เรือบรรทุกนักท่องเที่ยวล่มกลางแม่กลอง นักท่องเที่ยวรอดปาฏิหาริย์ ทั้งที่ไม่ใส่เสื้อชูชีพ


เรือบรรทุกนักเที่ยวล่มกลางแม่กลอง

           เกิดเหตุเรือหางยาวบรรทุกนักเที่ยว 5 คน ชนท่อนไม้ล่มกลางแม่น้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม พบไม่มีใครใส่เสื้อชูชีพ โชคดีมีชาวบ้านให้การช่วยเหลือทัน เบื้องต้นคนขับโดนข้อหาขับเรือโดยประมาท

           เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 เวลา 20.30 น. มีรายงานว่า เรือหางยาวนำเที่ยวขนาด 4 วา 6 ที่นั่ง ล่มกลางแม่น้ำแม่กลอง ต.บางพรม อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ส่งผลให้นักท่องเที่ยว 5 คน เป็นชาวอเมริกัน 3 คน, ชาวแคนาดา 2 คน และคนขับชาวไทย 1 คน ตกลงไปในน้ำ และพยายามว่ายน้ำเข้าหาฝั่งเพื่อเอาตัวรอด โดยที่ไม่มีใครใส่เสื้อชูชีพ แต่ยังโชคดีที่มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ให้การช่วยเหลือ

           ทั้งนี้นายอนุชา อิ่มวิไลวรรณ อายุ 32 ปี คนขับเรือ ให้การว่า เรือที่เกิดเหตุชื่อ "ดำเนินโชค" โดยก่อนเกิดเหตุตนได้รับนักท่องเที่ยวทั้ง 5 คนมาจากท่าเรือ ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เพื่อมาเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวา แต่ระหว่างทางได้มีท่อนไม้ขนาดใหญ่ลอยมาทำให้เรือชนและพลิกคว่ำ โชคดีที่มีคนช่วยทันเพราะไม่มีใครใส่เสื้อชูชีพ
เรือบรรทุกนักเที่ยวล่มกลางแม่กลอง

           โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักท่องเที่ยวไปยังโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม ซึ่งพบว่าทุกคนยังอยู่ในอาการตกใจและพบว่ามีคนถูกของแข็งกระแทกที่หน้าอกได้รับบาดเจ็บ 1 คน และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับเรือไปสอบสวนต่อที่ สภ.บางคนที พร้อมกับตั้งข้อหาขับเรือโดยประมาทไว้ก่อน

เรือบรรทุกนักเที่ยวล่มกลางแม่กลอง

เรือบรรทุกนักเที่ยวล่มกลางแม่กลอง

ภาพและข้อมูลจาก


- ช่อง 8
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือบรรทุกนักท่องเที่ยวล่มกลางแม่กลอง นักท่องเที่ยวรอดปาฏิหาริย์ ทั้งที่ไม่ใส่เสื้อชูชีพ อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2560 เวลา 15:39:23 19,930 อ่าน
TOP