x close

ย้อนฟังพระดำรัส ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ หลังพระองค์ทรงไหว้ขอโทษประชาชน


ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ

          ย้อนฟังบทพระราชทานสัมภาษณ์ ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ในรายวู้ดดี้ หลังทรงไหว้ขอโทษผู้ประสบภัยที่ไปเยี่ยมช้า รับสั่ง เกิดเป็นเจ้าต้องรับใช้ประชาชน อะไรที่ช่วยให้คนไทยทุกข์น้อยลงก็จะทรงทำ

          นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่ง เมื่อสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จเยี่ยมราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทรงไม่ถือพระองค์ ยกพระหัตถ์ไหว้ขอโทษประชาชนที่มาช้ากว่ากำหนด อันเนื่องมาจากพระอาการประชวรของพระองค์ แต่เมื่อตั้งพระทัยแน่วแน่แล้วจึงต้องเสด็จมา

          คลิปวิดีโอภาพเจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ เสด็จเยี่ยมประชาชนในครั้งนี้ ทำให้พสกนิกรชาวไทยต่างพากันซาบซึ้งใจอย่างที่สุด พระองค์ทรงดำเนินตามรอยพระราชบิดา ทรงเสียสละเพื่อปวงชนชาวไทย ทั้ง ๆ ที่ทรงพระประชวร แต่ก็ทรงฝืนพระวรกายปฏิบัติพระราชกรณียกิจนอกจากนี้ ยังทำให้หลาย ๆ คนนึกย้อนไปถึงบทพระราชทานสัมภาษณ์ของพระองค์ในรายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย
ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ

           ในตอนหนึ่งที่ วู้ดดี้ทูลถามเจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ ว่า พระองค์มองการเปลี่ยนแปลงของประเทศชาติบ้านเมืองอย่างไรบ้าง พระองค์ท่านได้ทรงตอบกลับว่า “ทั้งพ่อทั้งเเม่ของพี่บอกเสมอว่า เกิดเป็นเจ้าต้องรับใช้ประชาชน พี่ก็อยู่เพื่องานนั้นเเหละ อะไรที่จะช่วยให้คนไทยทุกข์น้อยลง พี่ก็จะทำ”




ภาพจาก เฟซบุ๊ก WOODYTALK, เรารักราชวงศ์จักรี "We love Chakri Dynasty"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนฟังพระดำรัส ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ หลังพระองค์ทรงไหว้ขอโทษประชาชน อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2560 เวลา 16:20:02 23,998 อ่าน
TOP