x close

ระทึก กะเหรี่ยงจับนักท่องเที่ยวไทยเกือบ 40 ชีวิตเป็นตัวประกัน แลกปล่อยตัวผู้ต้องหา


กะเหรี่ยงจับนักท่องเที่ยวไทย

            เกิดเหตุกลุ่มกะเหรี่ยงจับนักท่องเที่ยวไทยเป็นตัวประกันเกือบ 40 ชีวิต แลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าเจรจาและทยอยปล่อยตัวแล้ว

            วันที่ 21 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พ.ต.อ.ขวัญชัย ธีระกุล ผกก.สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเกือบ 40 ราย ถูกกลุ่มกะเหรี่ยงไม่ทราบฝ่ายจับกุมตัวไป ที่บริเวณวัดเสาร้อยต้น ในเขตเมืองพญาตองซู ประเทศเมียนมา ซึ่งห่างจากชายแดนไทยราว 5 กิโลเมตร และมีพื้นที่ติดต่อกับบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหาร ตำรวจ ปกครอง เจ้าหน้าที่ชุดประสานไทยพม่า เพื่อประชุมหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน
  
            จากนั้น พ.ต.อ.ขวัญชัย และคณะเจ้าหน้าที่ ได้นำทีมเข้าเจรจากับฝ่ายกองกำลังกะเหรี่ยงจำนวน 35 คน ที่ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวชายหญิงชาวไทยไป จนหาข้อสรุปได้เป็นที่พอใจทุกฝ่าย ทางกองกำลังจึงยอมปล่อยตัวนักท่องเที่ยวชาวไทยออกมาจากฝั่งเมียนมาทั้งหมดแล้ว ตั้งแต่ช่วงเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา

             ด้าน พ.อ.บรรยง ทองน่วม ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 9 (ผบ.ร.9) กองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9)  ในฐานะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ชี้แจงว่า ไม่ใช่การจับตัว เพียงแต่ชาวกะเหรี่ยงกลุ่มดังกล่าว ต้องทราบเหตุผลที่ทางเจ้าหน้าที่ไทยจับกุมผู้ต้องหาชาวกะเหรี่ยงในคดีค้ามนุษย์ โดยหลังจากได้รับทราบคำตอบและมีความเข้าใจเข้าใจกฎหมายไทยแล้ว ก็ได้ปล่อยตัวนักท่องเที่ยวให้ออกมา

            อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายลงเรียบร้อย โดยที่บริเวณด่านชายแดนไทย-พม่าช่วงด่านเจดีย์สามองค์ ก็เปิดให้สามารถผ่านเข้า-ออกได้เป็นปกติแล้ว

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก กะเหรี่ยงจับนักท่องเที่ยวไทยเกือบ 40 ชีวิตเป็นตัวประกัน แลกปล่อยตัวผู้ต้องหา อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2560 เวลา 17:09:48 16,812 อ่าน
TOP