x close

สรรเสริญ เชื่อทุจริตโรลส์-รอยซ์ ไม่ส่งผลจัดอันดับคอร์รัปชัน ชี้ต้องย้อนไปดูทุจริตในยุคใด

ทุจริตโรลส์ รอยซ์

          พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด เผยปมการทุจริตจัดซื้อเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ ไม่ส่งผลต่อไทยในการจัดอันดับดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชัน (CPI) ชี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานแล้วในอดีต

          จากกรณีการทุจริตจัดซื้อเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ และมีชื่อบริษัทยักษ์ใหญ่ของไทยเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตครั้งนี้ อย่างบริษัท การบินไทย และบริษัท ปตท. นั้น โดยทางบริษัท ปตท. ได้มีการเปิดเผยว่าหลังมีกระแสข่าวได้เร่งดำเนินการตรวจสอบแล้ว เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทภายในสัปดาห์หน้า ตามที่ได้รายงานไปแล้วก่อนหน้านั้น (อ่านข่าว : ปตท. เตรียมสอบข้อเท็จจริง ทุจริตโรลส์-รอยซ์ พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย)
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (21 มกราคม 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลเองเชื่อว่าจากกระแสข่าวทุจริตจัดซื้อเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ ครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อคะแนนและการจัดอันดับดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชัน (CPI) ขององค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ ที่จะมีการจัดอันดับในปลายเดือนที่จะถึงนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาแล้วในอดีต

ทุจริตโรลส์ รอยซ์

          นอกจากนี้ รัฐบาลยังไม่นิ่งนอนใจ ได้มีการสั่งหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษและวางแนวทางป้องกันเรื่องที่จะเกิดขึ้น ซึ่งคนไทยทุกคนต้องช่วยกัน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ไม่ผลักภาระให้รัฐบาลแก้ปัญหา ส่วนการจัดอันดับดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชัน (CPI)  นั้น คงไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้เกิดเมื่อปี 2548 ซึ่งต้องย้อนกลับไปดูว่าอยู่ในยุคสมัยใด

ภาพจาก bectero.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรรเสริญ เชื่อทุจริตโรลส์-รอยซ์ ไม่ส่งผลจัดอันดับคอร์รัปชัน ชี้ต้องย้อนไปดูทุจริตในยุคใด อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2560 เวลา 00:30:59 6,424 อ่าน
TOP