x close

เปิดชีวิต โคโดะ นิชิมูระ พระสายเซเลบ ถึงเป็นพระก็แซ่บได้ ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน


          รู้จัก โคโดะ นิชิมูระ พระเซเลบชาวญี่ปุ่นชื่อดัง ที่เดินสายทั้งปฏิบัติธรรม และในขณะเดียวกันก็เป็นช่างแต่งหน้าไปด้วย เชื่อการแต่งหน้าสร้างความสุข และหากได้ช่วยแต่งหน้าให้คนอื่น ก็ถือเป็นการเผื่อแผ่ความสุขไปยังคนอื่น ๆ ด้วย

          เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 เว็บไซต์บัซฟีด ได้นำเสนอเรื่องราวของ โคโดะ นิชิมูระ พระชาวญี่ปุ่นอายุ 26 ปี จากกรุงโตเกียว ซึ่งพระญี่ปุ่นรูปนี้ทำให้ทั่วโลกต่างต้องตะลึง และกลายเป็นพระเซเลบชื่อดัง หลังจากเดินสายออกปฏิธรรม และในขณะเดียวกันก็เป็นช่างแต่งหน้าไปด้วย
          จากรายงานเปิดเผยว่า พระนิชิมูระ ได้สำเร็จการฝึกปฏิบัติธรรมเป็นพระภิกษุสงฆ์ในพุทธศาสนาเมื่อปี 2558 แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังคงเดินหน้าใช้ชีวิตในฐานะช่างแต่งหน้าควบคู่ไปด้วย และฝีมือของเขานั้นก็ไม่ใช่ระดับธรรมดา แต่มีความสามารถอยู่ในระดับที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐฯ ถึงขนาดได้แต่งหน้าให้กับนางงามผู้เข้าประกวด Miss Universe และ Miss USA ด้วย

          อย่างไรก็ดี แน่นอนว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพระนิชิมูระ ที่จะปฏิบัติหน้าที่ใน 2 รูปแบบที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง พระนิชิมูระ เผยว่า ตนถูกสงสัยมาตลอดเวลาเกี่ยวกับเรื่องการเป็นทั้งพระและช่างแต่งหน้าในเวลาเดียวกันเช่นนี้ แต่พระพี่เลี้ยงที่คอยให้คำปรึกษาบอกกับตนเสมอว่า ไม่ใช่เรื่องผิดถ้าสิ่งที่เราทำมันจะช่วยส่งสารที่เราต้องการจะสื่อในสิ่งดี ๆ ไปยังผู้คนได้ ก็ถือเป็นการปฏิบัติธรรม

キャロラインケネディ大使と写真を撮っていただきました。Photo with Ms. Caroline Kennedy <3 Meeting Ms.Caroline Kennedy was dream like. She had such slowly and sweet aura, so gentle and careful that I'm sure she is greatly appreciated by many Japanese people. At the reception for "A Broader View" to encourage Japanese students to study abroad in the US. キャロラインケネディ大使の公邸でのパーティに招待していただきました。ふわっとしたオーラで優しい方でした。ビデオで見て覚えているわ!と言ってくださいました。 私のこのプロジェクトでのインタビュー動画は以下です。 My interview for this project is below. https://americancenterjapan.com/abroaderview/nishimura-kodo/ Thankful for this opportunity. 💖 #broaderview #carolinekennedy #usembassytokyo #アメリカ大使館 #ブローダービュー #キャロラインケネディ #アメリカ留学 @usembasstokyo @amb_kennedy #アメリカ大使館留学推奨プロジェクト #kodonishimura

รูปภาพที่โพสต์โดย Kodo Nishimura (@kodinza) เมื่อ



          นอกจากนี้ พระนิชิมูระ ยังได้เป็นหนึ่งในตัวแทนถ่ายแบบกับโปรเจคท์ Out in Japan เพื่อประกาศตนว่าอยู่ในประเภทกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) นอกจากจะได้เข้าร่วมกับองค์กรสนับสนุมกลุ่มชาวสีรุ้งแล้ว ตนยังได้ให้คำปรึกษาแนะนำเรื่องการแต่งหน้าให้กับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ด้วย หลังจากนั้นยังได้มีโอกาสจัดสัมมนาอบรมเรื่องการแต่งหน้าฟรีให้กับกลุ่มชาวสีรุ้งของประเทศญี่ปุ่นด้วย

          พระนิชิมูระ กล่าวว่า "มนุษย์ทุกคนมีความสวยงามในวิถีทางที่พวกเขาเป็น โดยไม่ต้องมีการจำกัดว่าต้องเป็นเพศใด อยากให้ทุกคนกล้าที่จะเปิดเผยสีที่แสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา เพื่อที่จะทำให้โลกใบนี้เต็มไปด้วยสีสันสวยงาม"


          พระนิชิมูระ เผยว่า ในฐานะที่เป็นพระ ตนอยากให้ทุกคนมีความสามัคคีปรองดองกัน และในฐานะช่างแต่งหน้าตนก็เชื่อว่าการแต่งหน้าเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ทำให้ตัวเรามีความสุข ฉะนั้นแล้วเมื่อเรามีความสุข เราก็จะเผื่อแผ่ความสุขนั้นไปยังคนอื่น ๆ และยืนยันว่าจะไม่หยุดทำในสิ่งนี้ต่อไป

          "ถ้าหากตัวเราเองไม่มีความสุข แล้วเราจะทำให้คนอื่นมีความสุขได้อย่างไร" พระนิชิมูระ กล่าว













ภาพจาก Instagram kodinza

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก japan.usembassy.gov

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิต โคโดะ นิชิมูระ พระสายเซเลบ ถึงเป็นพระก็แซ่บได้ ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2560 เวลา 17:03:03 55,428 อ่าน
TOP