x close

หนุ่มจบนิติศาสตร์ ไม่ทำงานกฎหมาย ขอหมักเบียร์ขาย ใจมุ่งมั่นทำสิ่งที่รัก


หนุ่มจบนิติศาสตร์ ไม่ทำงานกฎหมาย ขอหมักเบียร์ขาย

หนุ่มจบนิติศาสตร์ ไม่ทำงานกฎหมาย ขอหมักเบียร์ขาย

        สรรพสามิตบุกจับหนุ่มจบนิติศาสตร์ ม. ดัง หลังลักลอบหมักเบียร์เถื่อนขายภายในห้องพัก เผยรักการดื่มเบียร์มากเป็นชีวิตจิตใจ

        วันที่ 22 มกราคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สรรพสามิต จังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์เลขที่ 190 ถนนรัตนาธิเบศร์ หมู่ 8 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีการลักลอบจำหน่ายเบียร์เถื่อนให้กับลูกค้าวัยรุ่น เมื่อเข้าตรวจสอบพบอุปกรณ์ และวัตถุดิบในการผลิตเบียร์เถื่อนจำนวนมาก อาทิ ถังหมักเบียร์ ถังต้มเบียร์ ข้าวบาร์เลย์ ยีสต์หมักเบียร์ มอลต์ น้ำตาลและน้ำเบียร์ที่ผลิตเสร็จแล้ว จึงยึดไว้เป็นของกลาง


        จากการตรวจสอบพบว่า ตึกแถวดังกล่าวถูกดัดแปลงให้เป็นห้องหมักเบียร์ โดยชั้น 2 เป็นห้องหมักส่วนผสมเบียร์ ซึ่งมีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพื่อให้อุณหภูมิคงที่สำหรับหมักเบียร์ ส่วนที่ชั้น 3 พบเป็นห้องสำหรับต้มเบียร์ และมีการติดตั้งอุณหภูมิเพื่อให้เหมาะสมกับการผลิตเช่นเดียวกัน

หนุ่มจบนิติศาสตร์ ไม่ทำงานกฎหมาย ขอหมักเบียร์ขาย

        จากนั้นได้สอบสวน นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ซึ่งเป็นผู้คิดค้นและผลิตเบียร์ดังกล่าว ได้เผยว่า หลังจากที่ตนเรียนจบคณะนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ประกอบกับส่วนตัวเป็นคนชอบดื่มเบียร์มาก ตนจึงได้ลองคิดค้นสูตรและวิธีผลิตเบียร์ขึ้นเอง ปรับสูตรจนรสชาติเป็นที่ยอมรับจึงทำออกขายในราคาขวดละ 150 บาท โดยเจ้าตัวอ้างว่า ตนเพิ่งจะทดลองนำออกมาขายวันแรก ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

        โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวกับการทำสุราโดยไม่ได้รับใบอนุญาต พร้อมอายัดของกลางต่าง ๆ สั่งห้ามเคลื่อนย้าย จากนั้นได้ควบคุมตัวนายเท่าพิภพนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพจาก thaich8.comเฟซบุ๊ก เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร  fan page
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
thaich8.com














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจบนิติศาสตร์ ไม่ทำงานกฎหมาย ขอหมักเบียร์ขาย ใจมุ่งมั่นทำสิ่งที่รัก อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2560 เวลา 18:03:19 21,938 อ่าน
TOP