x close

วอนช่วย สาวป่วยหนักก้อนเนื้อปูดที่ใบหน้า ตาขวาบอด-เลือดออกจมูก

มะเร็งตา

          สาวโพสต์เรื่องราวอาการป่วยเป็นมะเร็งที่ตา รุนแรงถึงขั้นเลือดออกจมูกและตาข้างขวาบอด วอนขอความช่วยเหลือ แม้ต้องตัดกะโหลกออกไป ครึ่งหนึ่งก็ยอม

          จากกรณีที่สาวรายหนึ่งออกมาโพสต์เรื่องราวประสบการณ์การป่วยของตัวเองผ่านทางเฟซบุ๊ก เรียกข้าว่า ฟีฟ่าฟอโฟน โดยข้อความระบุว่า ตัวเองได้รับความทรมานอย่างหนัก จากอาการป่วยมีก้อนเนื้อขนาดใหญ่บนใบหน้า จนปิดทับตาขวา โดยเปิดเผยว่ามีอาการป่วยตั้งแต่อายุ 14 ที่เพดานปากด้านบน แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง จึงมีการรักษาด้วยการฉายแสงจนหายเป็นปกติ ต่อมาเมื่ออายุ 19 ขณะเรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีเลือดไหลออกมาจากช่องจมูกและปาก ก่อนค่อย ๆ ลามไปที่ตา เห็นเป็นภาพซ้อน จนกลายเป็นก้อนเนื้อร้าย และทำให้ตาขวาบอด ปวดตามตัวไม่รู้สาเหตุ และตาอีกข้างเริ่มมองเห็นไม่ชัดเจนซึ่งอาการเจ็บป่วยทำให้ชีวิตลำบากมาก
มะเร็งตา

มะเร็งตา

          ล่าสุด (22 มกราคม 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า น.ส.หรรษา สุวรรณชัย อายุ 27 ปี เจ้าของเรื่องราวดังกล่าว เผยว่า เริ่มป่วยเมื่อตอนอายุ 14 ปี และเข้ารับการรักษาด้วยการฉายแสงจนหายเป็นปกติ ต่อมาเมื่ออายุ 19 ปี อาการก็มากำเริบและหนักขึ้นเรื่อย ๆ ทรมานมาก ทำให้ตอนนี้ไม่ได้เรียนหนังสือและประกอบอาชีพอะไรก็ไม่ได้

          ดังนั้นตอนนี้ตนอยากวิงวอนขอความช่วยเหลือโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการรักษาทางการแพทย์ แม้จะต้องผ่าตัดกะโหลกออกไปครึ่งหนึ่ง ตนก็ยอม เพราะมันทรมานมาก และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผลการผ่าตัด อย่างน้อยก็เป็นกรณีศึกษาให้กับคนอื่น ๆ ได้ เพราะตนรู้ว่าโรคที่เป็นอยู่ มันไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่อย่างน้อยถ้ามีคุณหมอเข้ามาช่วยรักษา เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดที่เป็นอยู่ตอนนี้ ก็อาจทำให้ตนไม่ต้องเป็นภาระของคนอื่นได้

มะเร็ง

ภาพแลข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรียกข้าว่า ฟีฟ่าฟอโฟน, รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วย สาวป่วยหนักก้อนเนื้อปูดที่ใบหน้า ตาขวาบอด-เลือดออกจมูก อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2560 เวลา 17:04:35 13,298 อ่าน
TOP