x close

ลุงขอทานยุคใหม่ไฮเทค แปะคิวอาร์โค้ดข้างกระป๋องเงิน สแกนโอนได้ทันทีทันใจ


ลุงขอทานยุคใหม่ไฮเทค แปะคิวอาร์โค้ดข้างกระป๋องเงิน

       โลกหมุนเร็วขึ้นทุกวัน ลุงขอทานจีนยุคใหม่ก้าวทันเทคโนโลยี แปะสติ๊กเกอร์คิวอาร์โค้ดข้างกระป๋องเงิน ให้สแกนโอนเงินได้ทันที ชาวเน็ตชี้ เห็นแบบนี้แล้วไม่อยากบริจาคมากกว่า

       เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2560 เว็บไซต์ sinchew.com.my ได้เปิดเผยรายงานชวนอึ้งจากประเทศจีน ระบุว่า คุณลุงขอทานชาวจีนรายหนึ่ง ในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ได้นำสติ๊กเกอร์คิวอาร์โค้ดมาแปะไว้ที่ข้างกระป๋องใส่เงินบริจาค หากใครที่มีจิตใจเมตตา ก็สามารถหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาสแกนโอนเงินให้คุณลุงได้ทันที และเงินก็จะไม่หายหรือตกหล่นไปไหนด้วย

       โดยจากรายงานระบุว่า คุณลุงคนนี้มีชื่อว่า หวัง ใช้ชีวิตเป็นขอทานมานานกว่า 9 ปีด้วยกัน ทว่าระยะหลายปีที่ผ่านมานี้ ผู้คนเริ่มหันไปใช้จ่ายเงินผ่านแอพพลิเคชั่น ไม่พกเศษเงินติดตัว เมื่อลุงหวังไปขอบริจาคก็จะถูกปฏิเสธ เนื่องจากไม่มีเงินทอนให้ จนกระทั่งวันหนึ่งลุงหวังได้ตัดสินใจจ่ายเงินจำนวน 500 หยวน (ราว 2,500 บาท) เพื่อซื้อโทรศัพท์มือถือแบบธรรมดาเครื่องหนึ่ง ที่สามารถใช้แอพพลิเคชั่น WeChat หรือ Alipay ได้ ซึ่งแอพพลิเคชั่นเหล่านี้จะรองรับระบบการชําระเงินทางออนไลน์ ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด

ลุงขอทานยุคใหม่ไฮเทค แปะคิวอาร์โค้ดข้างกระป๋องเงิน

       จากนั้นลุงหวังก็นำคิวอาร์โค้ดเลขบัญชีของเขามาแปะไว้ที่ข้างกระป๋องเงินดังกล่าว ซึ่งคราวนี้ก็ไม่ต้องลำบากเรื่องเงินทอนแล้ว โดยในวัน ๆ หนึ่งลุงหวังออกไปเดินขอรับบริจาคเงินตั้งแต่เวลา 11 โมงเช้าจนถึงตี 2 ของอีกวัน เฉลี่ยแล้วได้เงินวันละประมาณ 70-80 หยวน (ราว 360-412 บาท)

ลุงขอทานยุคใหม่ไฮเทค แปะคิวอาร์โค้ดข้างกระป๋องเงิน

ลุงขอทานยุคใหม่ไฮเทค แปะคิวอาร์โค้ดข้างกระป๋องเงิน


       หลังจากเรื่องราวของลุงหวังขอทานรายนี้ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างพากันสงสัยว่า ลุงขอทานไม่มีเงินแต่เอาเงิน 500 บาทมาซื้อโทรศัพท์ได้อย่างไร ขณะเดียวกันบางส่วนก็แสดงความคิดเห็นว่า ปกติแล้วมีเศษเหรียญก็พอจะช่วยบริจาคได้บ้าง แต่พอเห็นเป็นคิวอาร์โค้ดแบบนี้กลับกลายเป็นรู้สึกไม่อยากให้มากกว่า



ภาพจาก chuansong.me



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงขอทานยุคใหม่ไฮเทค แปะคิวอาร์โค้ดข้างกระป๋องเงิน สแกนโอนได้ทันทีทันใจ อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2560 เวลา 13:46:39 13,081 อ่าน
TOP