x close

น้ำใจคนไทยแห่ช่วย เด็กชายชีวิตรันทด ไร้พ่อแม่ ต้องต่อยมวยหาเงินเรียน





          น้ำใจคนไทยแห่ช่วยเหลือ เด็กชายกางเกงนักเรียนขาดจนต้องใช้เข็มกลัดติด เผยชีวิตสุดรันทด ยากจน ไร้พ่อแม่ ต้องต่อยมวยหาเงินเลี้ยงดูตัวเอง

          วันที่ 23 มกราคม 2560 จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งสวมกางเกงนักเรียนขาด ๆ พร้อมข้อความระบุว่า “ความลำบากมีจริง ต่อยมวยหาเงินเรียน ใครอยากบริจาค กางเกง เสื้อนักเรียน ส่งมาได้นะครับ” ซึ่งถูกโพสต์โดยเฟซบุ๊ก Karin Thongtawat ภายหลังจากที่มีการโพสต์และแชร์ภาพดังกล่าวได้มีคนเข้ามาร่วมบริจาคเงินให้เด็กชายรวมกว่า 11,109 บาท

          โดยนายกรินทร์ ทองธวัช หรือ ครูโต้ อายุ 36 ปี ครูสอนวิชาศิลปะ โรงเรียนหนองขามพิทยาคม จ.ขอนแก่น เจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์กับเดลินิวส์ออนไลน์ว่า ก่อนหน้านี้ตนได้พบเห็น ด.ช.ต่อ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี มาวิ่งวอร์มร่างกายหรือเล่นกีฬาแถวโรงเรียนอยู่เสมอ จนเมื่อน้องเข้ามาเรียนชั้น ม.1 ที่โรงเรียนที่ตนสอนอยู่และตนเป็นครูประจำชั้นของน้อง ทำให้ทราบว่าน้องเป็นเด็กไม่มีพ่อแม่ อาศัยอยู่ที่ค่ายมวยแห่งหนึ่ง โดยชกมวยเพื่อหาเงินเรียนและตอบแทนผู้มีพระคุณที่ให้ที่อาศัยอยู่ 


           นายกรินทร์ กล่าวต่อว่า ด้วยความที่เราเป็นครู เห็นเด็กนักเรียนลำบากก็อยากช่วยเหลือ ไม่ใช่เฉพาะแค่น้อง แต่เด็ก ๆ ทั้งโรงเรียนที่มีอยู่ 122 คน ส่วนใหญ่ก็มีชุดนักเรียนใส่มาเรียนแค่คนละ 1-2 ชุดต่อสัปดาห์เท่านั้น แต่ละครอบครัวลำบาก ทำให้เราอยากหาหนทางช่วยเหลือให้มากที่สุด สำหรับเงินบริจาคตนได้แยกเป็นทุนสำหรับ ด.ช.ต่อ 2 พันบาท พร้อมด้วยเสื้อผ้านักเรียน นอกจากนี้ยังได้นำเงิน 1 พันบาท มอบให้แม่ค้าที่โรงเรียนซึ่งน้องมักจะไปขออาหารมารับประทาน และมอบให้พี่เลี้ยงที่ดูแลน้อง เป็นผู้เก็บเงินแทน ส่วนเงินที่เหลือจากการบริจาค ได้แบ่งไว้เป็นทุนการศึกษาสำหรับเด็กยากจนและเด็กเรียนดีคนอื่น ๆ ต่อไป

           ทั้งนี้ทางคุณครูได้ปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือน้องต่อแล้ว แต่ผู้ที่ต้องการร่วมทำบุญสามารถส่งเป็นสิ่งของไปให้ได้ที่โรงเรียนหนองขามพิทยาคม ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น 40110





ภาพจาก เฟซบุ๊ก Karin Thongtawat
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำใจคนไทยแห่ช่วย เด็กชายชีวิตรันทด ไร้พ่อแม่ ต้องต่อยมวยหาเงินเรียน อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2560 เวลา 23:52:07 23,991 อ่าน
TOP