x close

ภรรยาผู้พันแอร์ โพสต์ก่อนพิธีพระราชทานเพลิงศพ บอกภูมิใจที่ได้รักคนดี ๆ

ผู้พันแอร์

          ข่าวการสูญเสีย นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี หรือผู้พันแอร์ วัย 34 ปี ที่ขับเครื่องบินกริพเพนตกในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ที่หาดใหญ่ ยังคงสร้างความสะเทือนใจทุกครั้งที่ต้องรับรู้ว่า เราได้สูญเสียคนดี คนมีฝีมือไปอย่างไม่มีวันกลับ และก็ได้แต่ถามว่า ทำไมฟ้าถึงเลือกเอาคนดี ๆ อย่างเขาไปเร็วเหลือเกิน...

          แม้วันนี้ครอบครัวและภรรยาของผู้พันแอร์ ยังไม่อาจทำใจได้ แต่พวกเขาก็ภาคภูมิใจในตัวของ นาวาอากาศตรี ดิลกฤทธิ์ ปัถวี เพราะเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้รับรู้ว่า การตัดสินใจยอมเสียสละชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องคนอื่น ๆ อีกจำนวนมากนั้นช่างเป็นหัวใจของนายทหารที่กล้าหาญและยิ่งใหญ่
ผู้พันแอร์

          เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2560 ก่อนพิธีพระราชทานเพลิงศพ 1 วัน คุณอ๋อ ภรรยาของผู้พันแอร์ ได้โพสต์ข้อความถึงสามีอีกครั้งว่า เธอภูมิใจที่ได้รักผู้ชายคนนี้ ข้อความว่า...

          "ไม่ว่าเหตุการณ์ในวันนั้นจะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม สิ่งหนึ่งที่สะท้อนความจริงได้ก็คือ พี่แอร์เลือกที่จะสละชีวิตตัวเองเพื่อคนอื่น.. หลังจากเหตุการณ์เครื่องตก 1 วัน อ๋อและครอบครัวปัถวีได้ไปดูสถานที่เกิดเหตุ ภาพที่เห็นคือซากเครื่องบินกระจัดกระจาย คละคลุ้งไปด้วยกลิ่นน้ำมันและหลุมลึกขนาดใหญ่ พี่แอร์เลือกที่จะบังคับเครื่องให้ลงให้พ้นจากรันเวย์ และให้เครื่องปักลงดินเพื่อไม่ให้ไถลไปไกล เนื่องจากถัดไปจากรั้วสนามบินไม่ไกลมีถนนและบ้านคน เหตุการณ์ในวันนั้นไม่มีใครได้รับผลกระทบใด ๆ เลย อ๋อเสียใจจากการเสียสามี แต่กลับภูมิใจที่ได้รักคนดี ๆ อย่างพี่แอร์ จะมีสักกี่คนที่ยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องคนอื่น คิดถึงทุกลมหายใจและรักพี่แอร์สุดหัวใจ เทวดาของอ๋อ #MyAir"




          นอกจากนี้ยังมีการโพสต์คลิปวิดีโอ Presentation ในงานแต่งงานของผู้พันแอร์ และคุณอ๋อ พร้อมกับบอกว่า "พี่แอร์เป็นคนเลือกเพลง และคิดคอนเซ็ปต์เองทั้งหมดอมยิ้มทุกครั้งที่เปิดดู รักและคิดถึงพี่แอร์สุดหัวใจ #MyAir"



          และในวันพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 มกราคม 2560 คุณอ๋อ โพสต์ภาพของเธอที่ยืนเคียงข้างกับรูปของผู้พันแอร์ หน้าเมรุ และแคปชั่นว่า... "ต่อจากนี้ไปพี่แอร์จะอยู่ใกล้ ๆ ในใจอ๋อตลอดไปนะคะ #MyAir"



          ทางทีมงานขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวปัถวีอีกครั้ง ขอให้ดวงวิญญาณของผู้พันแอร์ไปสู่สุคติ และขอเป็นกำลังใจให้คุณอ๋อ และครอบครัวปัถวีด้วยค่ะ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Aorekung Saowaros

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภรรยาผู้พันแอร์ โพสต์ก่อนพิธีพระราชทานเพลิงศพ บอกภูมิใจที่ได้รักคนดี ๆ อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2560 เวลา 12:11:02 76,975 อ่าน
TOP