x close
hilight > ข่าวทั่วไป

บิ๊กตู่ เปรียบอ่างบัวใหม่ที่ทำเนียบ ชี้พวกที่สมองไม่เปลี่ยน ก็จะกลายเป็นอาหารเต่า !

| 3,257 อ่าน

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยอ่างบัวใหม่ที่ทำเนียบตั้งเพื่อความสวยงาม ส่วนอีกนัยหนึ่งคือตัวอย่างของ "พวกที่สมองไม่เปลี่ยน ข้างล่างก็จะกลายเป็นอาหารของเต่า-ปลา"
จากกรณีที่ทำเนียบรัฐบาลมีการนำอ่างบัวสีขนาดใหญ่ ทั้งสีม่วง สีชมพู และสีน้ำเงิน จำนวน 10 อ่าง ตั้งประดับที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกบัญชาการ ตึกไทยคู่ฟ้า ศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตาศาลยาย เพื่อเป็นการปรับภูมิทัศน์ทำเนียบรัฐบาลตามแนวคิดของ พล.อ. วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการดูแลจากสวนนงนุช ซึ่งดอกบัวในความเชื่อของคนไทย คือ จิตใจบริสุทธิ์ สะอาด และสดใส เสริมความเป็นสิริมงคลและเสริมดวงชะตา
ล่าสุด เช้าวันนี้ (24 มกราคม 2560) ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงเรื่องนี้ก่อนเข้าประชุม ว่า การนำอ่างบัวมาตั้งที่หน้าทำเนียบก็เพื่อเป็นการสร้างความสวยงาม และอีกอย่างก็คือแสดงให้เห็นเป็นตัวอย่างที่ว่า.. "พวกที่สมองไม่เปลี่ยน ข้างล่างก็จะกลายเป็นอาหารของเต่า-ปลา"
ภาพและข้อมูลจาก Twitter @reporter_Itsara, รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เปรียบอ่างบัวใหม่ที่ทำเนียบ ชี้พวกที่สมองไม่เปลี่ยน ก็จะกลายเป็นอาหารเต่า ! อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2560 เวลา 14:23 3,257 อ่าน
TOP