x close

4 คนงานล้างท่อบำบัดน้ำเสียดับปริศนา ไม่มีรอยไฟดูด-คาดขาดอากาศหายใจ



4 คนงานล้างท่อบำบัดน้ำเสียดับปริศนา

        ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยกรณีคนงานล้างท่อบำบัดน้ำเสีย เสียชีวิต 4 ราย ไม่มีร่องรอยไฟดูด คาดเกิดจากก๊าซที่อยู่ในท่อทำให้ขาดอากาศหายใจ ด้าน ผอ.เขตสายไหม ยันยังไม่ปิดตลาดที่เกิดเหตุ

        จากกรณีคนงานชาวไทย 3 คน และชาวเมียนมา 1 คน จำนวน 4 คน หมดสติอยู่ภายในบ่อบำบัดน้ำเสียข้างตลาด เอ.ซี. ซอยสายไหม 15 แขวงสายไหม เขตบางเขน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าและนำตัวขึ้นมาด้านบน แต่พบว่า คนงานได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน ส่วนอีก 3 คนอาการสาหัส จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งในตอนแรกคาดว่าถูกไฟดูดนั้น
        ล่าสุด (27 มกราคม 2560) พล.ต.ท.  ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า ก่อนเกิดเหตุคนงาน 2 คน ได้ลงไปทำความสะอาดภายในท่อบำบัดน้ำเสียก่อนจะหมดสติ คนงานอีก 2 คน จึงตามลงไปช่วยเหลือก่อนจะหมดสติไปและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในทางกฎหมายแพ่งผู้รับผิดชอบคือนายจ้าง แต่ทางกฎหมายอาญาต้องดูว่าใครประมาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องรวบรวมหลักฐานและรอผลจากแพทย์เพื่อดูสาเหตุการตาย

4 คนงานล้างท่อบำบัดน้ำเสียดับปริศนา

        เบื้องต้นทราบว่าไม่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้า เนื่องจากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต ไม่พบร่องรอยการถูกไฟดูด ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่อาจเป็นเพราะกลิ่นหรือก๊าซบางอย่าง เมื่อสูดดมเข้าไปแล้วรู้สึกไม่สบายตัว

       
ด้านนางเยาวภา จิตวิริยกุล อายุ 70 ปี เจ้าของตลาด เอ.ซี.สายไหม กล่าวว่า หลังจากนี้จะช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด ส่วนท่อบำบัดน้ำเสีย ได้ลงทุนไป 2 ล้านบาทเศษ เพื่อไว้บำบัดน้ำเสีย โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดทำหน้าที่อยู่ฝ่ายซ่อมบำรุง ก่อนหน้ามีการเบิกซื้อตัวลูกลอยของบ่อบำบัดน้ำเสีย และอาจเป็นไปได้ว่าทั้งหมดต้องการจะลงไปเปลี่ยนลูกลอย

        ขณะที่ ผู้อำนวยการเขตสายไหม ยืนยันว่า จะยังไม่สั่งปิดตลาดแม้ว่าจะมีคนงานเสียชีวิต 4 คน แต่จะมีการกันจุดเกิดเหตุไว้ตรวจสอบ เนื่องจากตลาดมีพื้นที่กว้าง


ภาพและข้อมูลจาก
 






 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 คนงานล้างท่อบำบัดน้ำเสียดับปริศนา ไม่มีรอยไฟดูด-คาดขาดอากาศหายใจ อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2560 เวลา 15:57:13 3,621 อ่าน
TOP