x close

ซัดกลับ โหรวารินทร์ จ่อฟ้องทนายสงกานต์-อดีต ผกก.น่าน กล่าวหาตัดไม้สักทอง

ตัดไม้สัก

             วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าของฉายา โหร คมช. แถลงโต้ทนายสงกรานต์-อดีต ผกก.น่าน กล่าวหามีเอี่ยวตัดไม้สักในโครงการป่าต้นน้ำเมืองน่าน พร้อมเชิญตำรวจ-ป่าไม้มาดูกับตา ลั่นเตรียมดำเนินคดีฐานให้ข้อมูลเท็จกับประชาชน

              จากรณี ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ พ.ต.อ. สองขวัญ รัชดาธนวัฒน์ อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร จ.น่าน ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนและมีข่าวเผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่ง โดยกล่าวหาว่า โหรดังภาคเหนือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังลักลอบตัดไม้สักทองจำนวนมาก ในโครงการพระราชดำริป่าต้นน้ำภายในอุทยานแห่งชาติที่ จ.น่าน เพื่อนำมาสร้างรีสอร์ต และบ้านไม้สักในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งแต่ละหลังมีมูลค่ากว่า 24-54 ล้านบาท โดยมีการลักลอบตัดป่าไม้คุ้มครองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2549 และยังมีแนวโน้มจะขยายโครงการต่อไปอีกเรื่อย ๆ นั้น
              ล่าสุด (28 มกราคม 2560) นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าของฉายาโหร คมช. เชิญ พล.ต.ต. พงษ์เดช พรหมมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และนายผณินทร์ ทับกล่ำ หัวหน้าสำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 (สปป.3) (ภาคเหนือ) กรมอุทยานแห่งชาติ พร้อมสื่อมวลชน ตรวจสอบภายในวิหารหลวงปูเกวาลัน สำนักสุขิโตและโครงการหมู่บ้าน "ฮิมมา" ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รวมทั้งร้านซอมพอร์ ลานนา เรสเตอรองท์ ซึ่งเป็นธุรกิจของโหรวารินทร์ทั้งหมด

              หลังจากจากตรวจสอบเสร็จสิ้น นายวารินทร์ ได้เปิดแถลงข่าวโดยระบุว่า การเชิญสองหน่วยงานหลักด้านการป้องกันปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติ มาตรวจสอบโครงการของตนทั้ง 3 จุดครั้งนี้นั้น เพื่อให้ทุกหน่วยงานได้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด เนื่องจากมีคนใส่ร้ายตนออกสื่อ ทำให้ตนเองเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก แม้จะไม่ได้กล่าวชื่อของตนเองโดยตรง แต่การระบุว่า โหรชื่อดังทางภาคเหนือ ก็มีตนเองเพียงคนเดียวขณะเดียวกันภาพที่นำมาแสดงทั้งหมด เป็นธุรกิจของตนเองด้วย

              ด้วยเหตุนี้หากตนผิดจริงก็ให้มาจับได้เลย และต่อจากนี้ตนจะขอเรียกร้องชื่อเสียงของตนคืนมา เบื้องต้นตนกำลังปรึกษาทางกฎหมายเพื่อดำเนินการกับบุคคลทั้งสอง ที่ให้ข้อมูลเป็นเท็จแก่ประชาชน รวมทั้งสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวโดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย


              อย่างไรก็ตาม ทาง พล.ต.ต. พงษ์เดช พรหมมิจิตร รองผบช.ภ.5 เผยว่า จากการตรวจสอบในแต่ละจุดไม่พบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายใด ๆ ทั้งสิ้น ไม้ที่เสริมก็เป็นไม้ที่มีการซื้อขายถูกต้อง จากนี้ทางตำรวจภาค 5 จะขอเชิญนายสงกานต์ และ พ.ต.อ. สองขวัญ มาให้ข้อมูลต่อไป

ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซัดกลับ โหรวารินทร์ จ่อฟ้องทนายสงกานต์-อดีต ผกก.น่าน กล่าวหาตัดไม้สักทอง อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2560 เวลา 15:01:00 7,394 อ่าน
TOP