x close

วีระ ข้องใจ เหตุญี่ปุ่นยอมปล่อย รองอธิบดี หรือเรื่องนี้มีผลประโยชน์มาเอี่ยว ?

วีระ ชี้ คสช. ควรใช้วิธีทำความเข้าใจกับนักศึกษาที่ออกมาต่อต้าน

              นายวีระ สมความคิด สงสัย รัฐบาลไทยไปแลกเปลี่ยนอะไรกับรัฐบาลญี่ปุ่นหรือไม่ ปมปล่อยตัว
สุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีฯ ขโมยภาพวาด ไปอย่างง่าย ๆ ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นคดีเล็กน้อย ชี้หากเป็นคนธรรมดา รัฐบาลจะยอมทุ่มเทช่วยเหลือขนาดนี้ไหม

              จากกรณีของ นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ถูกตำรวจญี่ปุ่นจับหลังขโมยภาพวาดจากทางเดินของโรงแรมในเกียวโต จำนวน 3 ภาพ กลายเป็นประเด็นที่สังคมต่างให้ความสนใจ และออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนาหู ซึ่งต่อมานายสุภัฒได้ยอมรับผิดและยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ก่อนที่อัยการของทางญี่ปุ่นจะมีคำสั่งให้ปล่อยตัวกลับประเทศไปแล้วนั้น (อ่านข่าว สุภัฒ สงวนดีกุล ทั้งหมด)

คืบหน้า ข่าวรองอธิบดีขโมยภาพที่ญี่ปุ่น ตำรวจเกียวโตจ่อส่งฟ้องศาล 26 ม.ค.
              เกี่ยวกับเรื่องนี้ (28 มกราคม 2560) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid โดยระบุว่า โลกอยู่ยากขึ้นทุกวัน ไม่ว่าไทยหรือญี่ปุ่น กฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิอีกต่อไป อีกทั้งยังสงสัยในเรื่องการปล่อยตัวรองอธิบดีไปง่าย ๆ โดยให้เหตุผลว่า เป็นคดีเล็กน้อย ไม่ก่อความเสียหายผู้อื่น และไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน หรือเรื่องนี้จะมีการแลกเปลี่ยผลประโยชน์อะไรกันระหว่างรัฐบาลไทยและญี่ปุ่น มิฉะนั้น รัฐบาลญี่ปุ่นคงไม่ยอมทำลายกระบวนการยุติธรรมของตนเองเช่นนี้ และไม่ว่าจะมีอะไรซ่อนอยู่เบื้องหลัง สักวันหนึ่งความจริงจะต้องปรากฏออกมาเอง


นายวีระ สมความคิด

นายวีระ สมความคิด

นายวีระ สมความคิด



อัพเดทข่าว สุภัฒ สงวนดีกุล ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid, thba.or.th
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วีระ ข้องใจ เหตุญี่ปุ่นยอมปล่อย รองอธิบดี หรือเรื่องนี้มีผลประโยชน์มาเอี่ยว ? อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2560 เวลา 16:12:46 11,334 อ่าน
TOP