x close

ฟอร์ด เรนเจอร์ คว้ารางวัล APEAL และ IQS ประเภทรถกระบะรุ่นดับเบิ้ลแค็บ จากเจ.ดี. พาวเวอร์





          กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 18 มกราคม 2560 - ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นดับเบิ้ลแค็บได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดอันดับหนึ่งจากลูกค้าชาวไทย อ้างอิงจากผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าของ เจ.ดี. พาวเวอร์ ตอกย้ำความนิยมและความเชื่อมั่นของเรนเจอร์ในหมู่ผู้บริโภคในตลาดรถกระบะที่มีการแข่งขันสูง

 

          การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อคุณภาพรถใหม่Initial Quality Study หรือ IQS และการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อสมรรถนะ ระบบปฎิบัติการ และการออกแบบรูปลักษณ์ของรถยนต์ Automotive Performance, Execution and Layout  หรือ APEALในประเทศไทย ประจำปี 2559 โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ พบว่า ฟอร์ด  เรนเจอร์ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ มีคะแนนสูงสุดในประเภทรถกระบะรุ่นดับเบิ้ลแค็บ

 

          "เรนเจอร์ยังคงเดินหน้าสร้างความสำเร็จพร้อมตอกย้ำจุดเด่นความเป็นรถกระบะ "เกิดมาแกร่ง" และยกระดับมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมรถกระบะไทยทั้งในด้านดีไซน์ คุณภาพ ความสะดวกสบายและความประณีต" นายณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

 

          ผลการสำรวจความพึงพอใจประจำปี2559 ทั้ง 2 รายงาน ของ เจ.ดี พาวเวอร์ ประเมินจากรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะ และรถยนต์อเนกประสงค์จำนวนทั้งสิ้น 82 รุ่น จากทั้งหมด 13 ยี่ห้อ โดยได้ศึกษาวิจัยได้จากการประเมินคำตอบของเจ้าของรถใหม่จำนวน  4,813 ราย ที่ซื้อรถในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2558 ถึงเดือนกรกฎาคม 2559

 

เรนเจอร์คว้ารางวัลIQS


          การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อคุณภาพรถใหม่ (IQS) เป็นการศึกษาปัญหาคุณภาพรถยนต์ใหม่ที่เจ้าของรถยนต์ประสบในช่วง 2 - 6 เดือนแรกของการเป็นเจ้าของ โดยการศึกษานี้ได้สอบถามถึงปัญหาหรือความผิดปกติมากกว่า 200รายการ และจัดกลุ่มปัญหาหรือความผิดปกติที่พบเป็น 8 หมวดหมู่ ได้แก่ ปัญหาภายนอกรถยนต์ ปัญหาเครื่องยนต์และระบบเกียร์ ปัญหาประสบการณ์ในการขับขี่ ปัญหาจากภายในรถยนต์ ระบบระบายอากาศและระบบแอร์ (HVAC)ปัญหาด้านเครื่องเสียง ปัญหาด้านความบันเทิงและระบบนำทาง เช่น ฟีเจอร์ ปุ่มควบคุมและแผงหน้าปัด และปัญหาจากที่นั่ง

 

          ปัญหาทั้งหมดได้ถูกนำมาสรุปผลเป็นจำนวนปัญหาหรือความผิดปกติที่พบต่อรถยนต์ใหม่100 คัน (ในที่นี้ เรียกว่า PP100) โดยรถยนต์รุ่นใดที่ได้คะแนนPP100 น้อย แสดงว่ารถยนต์รุ่นนั้นมีปัญหาน้อยกว่าหรืออีกนัยหนึ่งคือรถรุ่นนั้นมีคุณภาพที่สูงกว่า

 

          ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นดับเบิ้ลแค็บได้รับการจัดอันดับสูงสุดในประเภทรถกระบะรุ่นดับเบิ้ลแค็บ โดยมีคะแนนเพียง 81 ปัญหาต่อรถยนต์ 100 คัน ซึ่งน้อยกว่าค่าเฉลี่ยปัญหาในประเภทรถกระบะรุ่นดับเบิ้ลแค็บที่มีมากถึง103 ปัญหาต่อรถยนต์ 100 คัน

 

เรนเจอร์คว้ารางวัลAPEAL


          การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อสมรรถนะ ระบบปฎิบัติการ และการออกแบบรูปลักษณ์ของรถยนต์ ในประเทศไทยครั้งที่ 14 (APEAL) อิงคำตอบเจ้าของรถยนต์ในประเทศไทยเป็นมาตรวัดถึงสิ่งที่ทำให้เจ้าของรถมีความพึงพอใจต่อสมรรถนะและการออกแบบรถยนต์คันใหม่ในช่วง2 - 6 เดือนแรกของการเป็นเจ้าของ โดยการศึกษานี้ได้พิจารณาคุณลักษณะของรถยนต์เกือบ 100คุณลักษณะ ซึ่งครอบคลุมองค์ประกอบของรถยนต์ 10 หมวดหมู่ ได้แก่ ตัวรถภายนอก ตัวรถภายใน พื้นที่เก็บของและพื้นที่ว่าง เครื่องเสียง/ ความบันเทิง/ ระบบนำทาง ที่นั่ง ระบบระบายอากาศ และระบบแอร์ (HVAC) สมรรถนะในการขับขี่ เครื่องยนต์/ ระบบเกียร์ ทัศนวิสัยและความปลอดภัยในการขับขี่ และการประหยัดน้ำมัน ผลการศึกษาวิจัย APEALจะถูกแสดงในรูปค่าดัชนีจากการให้คะแนน โดยมีคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน คะแนนที่สูงกว่าแสดงให้เห็นถึงความพึงพอใจที่มีมากกว่าต่อรถยนต์รุ่นนั้นๆ

 

          ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นดับเบิ้ลแค็บได้รับคะแนนสูงสุดอยู่ที่ 923คะแนน ซึ่งค่าเฉลี่ยในประเภทรถกระบะรุ่นดับเบิ้ลแค็บ คือ 913คะแนน

 

          "คะแนนความพึงพอใจของผู้บริโภคจากเจ.ดี. พาวเวอร์ เป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่ชื่นชอบและพึงพอใจในคุณภาพและความสะดวกสบายของฟอร์ด เรนเจอร์ ซึ่งฟอร์ดพร้อมเดินหน้าผลักดัน เรนเจอร์เพื่อสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีที่สุดในตลาดรถกระบะไทยต่อไป"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟอร์ด เรนเจอร์ คว้ารางวัล APEAL และ IQS ประเภทรถกระบะรุ่นดับเบิ้ลแค็บ จากเจ.ดี. พาวเวอร์ อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:39:53 1,195 อ่าน
TOP