x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

เผยผลเช็กรถครูจอมทรัพย์ ปกติดี ไม่พบร่องรอยการดัดแปลง

| 28,559 อ่าน

เจ้าหน้าที่เผยผลตรวจสอบรถครูจอมทรัพย์ ไม่พบร่องรอยการดัดแปลง เลขเครื่องยนต์ตรงกับที่จดทะเบียน สภาพรถปกติ
วันที่ 31 มกราคม 2560 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม (ศนธ.) ของกระทรวงยุติธรรม ได้นำรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนซ์ทอง ที่ถูกถอดป้ายทะเบียนออกทั้งด้านหน้าและหลัง และพบว่ามีร่องรอยการผุกร่อนและสนิมขึ้นหลายจุด เพื่อไปตรวจโครงสร้างรถที่ส่วนตรวจสภาพ 4 กรมการขนส่งทางบก เขตจตุจักร กทม.
โดยรายงานระบุว่า รถคันดังกล่าวถูกนำมาเก็บรักษาที่อาคารจอดรถของดีเอสไอนานกว่า 1 สัปดาห์ ส่วนแผ่นป้ายทะเบียน บค 56 สกลนคร สีเขียว นั้น เจ้าหน้าที่ได้นำไปส่งตรวจที่สาขาวิชาวิศวกรรมหล่อโลหะและโลหะการ ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วิทยาเขตบางมด เพื่อตรวจสอบว่ามีสีจากการชนรถจักรยานไปติดอยู่ที่บริเวณแผ่นป้ายทะเบียนตามหลักฐานการนำสืบของตำรวจ สภ.เรณูนคร หรือไม่
นอกจากนี้ยังมีการประสานกับวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทโตโยต้า และผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานพลังปรมาณู (ปส.) เพื่อตรวจสภาพโลหะและชั้นสีบนตัวถังรถยนต์ว่ามีร่องรอยการเฉี่ยวชน หรือทำสีใหม่หรือไม่ โดยผลการตรวจพิสูจน์จะถูกส่งให้ศาลพิจารณาในการรื้อฟื้นคดีอาญาของนางจอมทรัพย์ในวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์นี้
รายงานข่าวระบุด้วยว่า กระทรวงยุติธรรมและดีเอสไอ ไม่มีอำนาจในการตรวจสอบหาตัวผู้กระทำผิดในคดีดังกล่าว แต่มีหน้าที่จำกัดแค่การพิสูจน์ว่านางจอมทรัพย์เป็นผู้บริสุทธ์หรือไม่
อย่างไรก็ดี หลังจากที่กรมการขนส่งทางบก ได้ตรวจสภาพรถแล้วนั้น เจ้าหน้าที่เผยว่า รถคันดังกล่าวไม่มีร่องรอยการดัดแปลง เลขเครื่องยนต์และเลขตัวรถตรงกับเลขที่จดทะเบียนไว้ สภาพรถยังปกติ สติ๊กเกอร์ที่ติดอยู่ตรงเครื่องยนต์ก็ยังอยู่ครบ ส่วนร่องรอยการเฉี่ยวชนคงไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเหตุเกิดมาเป็นเวลานานแล้ว
และจากการตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าวจดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2534 ทะเบียน บค-0056 หมวดจังหวัดสกลนคร มีนายประพัฒน์ แสนเมืองโคตร เป็นผู้ครอบครองล่าสุดตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม
ภาพจาก สำนักข่าวไทย, AMARIN TVHD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยผลเช็กรถครูจอมทรัพย์ ปกติดี ไม่พบร่องรอยการดัดแปลง อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2560 เวลา 17:47 28,559 อ่าน
TOP