x close

ปล่อยรถไฟลำเลียงหญ้าพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนฯ ขบวนที่ 2 ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ภาคใต้



          การรถไฟแห่งประเทศไทยร่วมมือกับกรมปศุสัตว์ จัดรถไฟขบวนพิเศษขบวนที่ 2 ลำเลียงและขนย้ายเสบียงสัตว์ ภายใต้โครงการพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

          และจากกรมปศุสัตว์ จำนวน 7,200 ฟ่อน รวม 20 ตู้ เพื่อนำไปทยอยส่งมอบให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมใหญ่ในภาคใต้ผ่านสถานีปลายทาง 3 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช พัทลุง และนราธิวาส


          ต่อเนื่องจากโครงการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งใหญ่ในภาคใต้ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งมีการจัดรถไฟขบวนพิเศษลำเลียงและขนย้ายเสบียงสัตว์พระราชทาน ขบวนแรกไปเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมานั้น





          ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มกราคม การรถไฟแห่งประเทศไทยและกรมปศุสัตว์ ได้มีการปล่อยรถไฟขบวนพิเศษลำเลียงและขนย้ายเสบียงสัตว์ขบวนที่ 2 เส้นทางปากช่อง-นราธิวาส ซึ่งรถไฟขบวนดังกล่าวจะลำเลียงเสบียงสัตว์หญ้าแห้งประมาณ 7,200 ฟ่อน รวม 20 ตู้ จากสถานีซับม่วง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ไปส่งมอบตามสถานีปลายทาง 3 แห่ง ได้แก่

          1. สถานีเขาชุมทอง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 10 ตู้           
          2. สถานีพัทลุง จังหวัดพัทลุง จำนวน 6 ตู้          
          3. สถานีนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส จำนวน 4 ตู้





          ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือระหว่าง การรถไฟแห่งประเทศไทย กรมปศุสัตว์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งใหญ่ในภาคใต้ สามารถกลับมาประกอบอาชีพดำเนินวิถีชีวิตได้เป็นปกติอีกครั้ง

ขอบคุณภาพและข้อมูล การไฟฟ้าแห่งประเทศไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปล่อยรถไฟลำเลียงหญ้าพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนฯ ขบวนที่ 2 ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ภาคใต้ อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2561 เวลา 15:24:53 1,232 อ่าน
TOP