x close

คสช. โต้ รัฐประหารวัดจากสถิติไม่ได้ หลังสื่อสหรัฐฯ รายงานไทยเสี่ยงรัฐประหาร



คสช. โต้ รัฐประหารวัดจากสถิติไม่ได้ หลังสื่อสหรัฐฯ รายงานไทยเสี่ยงรัฐประหาร



        รายงานจากวอชิงตันโพสต์ ชี้สถิติไทยเสี่ยงรัฐประหาร ปี 2560 โฆษก คสช. โต้ รัฐประหารวัดจากสถิติไม่ได้ ไม่มีอะไรน่ากังวล ซัดทำไมไม่มีบทวิเคราะห์ประเทศตัวเอง

       จากกรณีที่เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ ได้รายงานบทวิเคราะห์ว่าประเทศไทยติดอันดับ 2 ของประเทศที่มีความเป็นไปได้ในการเกิดรัฐประหารขึ้นในปี 2560 ซึ่งเป็นการคาดการณ์ด้วยข้อมูลทางสถิติ



       ล่าสุดวันที่ 1 กุมภาพันธ์  2560 พ.อ. ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า โลกแห่งความจริงนั้น การรัฐประหารไม่สามารถคำนวณได้ด้วยค่าสถิติทางตัวเลข แต่การรัฐประหารในแต่ละครั้งล้วนเกิดจากเงื่อนไขความจำเป็นและสภาวะแวดล้อมที่สุกงอมของสถานการณ์แล้วเท่านั้น

       พ.อ. ปิยพงศ์ กล่าวว่า หากจะยึดตามผลวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติของวอชิงตันโพสต์นั้น ก็จะเห็นได้ว่า ประเทศไทยมีความเสี่ยงในการเกิดรัฐประหารแค่เพียง 11 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น นั่นย่อมหมายความว่า โอกาสที่ไทยจะไม่เกิดการรัฐประหารมีสูงถึง 89 เปอร์เซ็นต์ จึงไม่มีอะไรน่ากังวลแม้แต่น้อยและตราบใดก็ตามที่รัฐบาลยังคงทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน จนได้รับความนิยมอยู่ในระดับสูง เหมือนดังเช่นรัฐบาลชุดปัจจุบัน ฉะนั้นการทำรัฐประหาร โดยที่ประชาชนไม่ยอมรับ จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้ ข้อสังเกตประการหนึ่งคือ บทวิเคราะห์นี้ไม่ได้มีการกล่าวถึงรายงานบทวิเคราะห์การเกิดรัฐประหารของประเทศเจ้าของเว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ แต่อย่างใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. โต้ รัฐประหารวัดจากสถิติไม่ได้ หลังสื่อสหรัฐฯ รายงานไทยเสี่ยงรัฐประหาร อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:33:29 8,272 อ่าน
TOP