x close
hilight > ข่าวการเมือง

แม่ไผ่ ดาวดิน วิ่งเอาหัวชนกำแพง ร่ำไห้หนัก ขอแลกชีวิตกับความยุติธรรมให้ลูก

| 38,795 อ่าน

ศาลฝากขัง ไผ่ ดาวดิน ต่อ ผลัดที่ 6 ด้านแม่ ร่ำไห้หนัก แถลงขอความเป็นธรรม วิ่งเอาหัวชนกำแพง หวังแลกชีวิตตัวเองเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูก
จากกรณีที่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม ในความผิดตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการแชร์ข้อความจากสำนักข่าวต่างประเทศนั้น
ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้ขอเบิกตัวนายจตุภัทร์ มาทำการพิจารณาฝากขังผลัดที่ 6 ตามการร้องขอของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อย่างเข้มงวด โดยมี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ พร้อมด้วยกลุ่มแกนนำประชาธิปไตยใหม่อีสาน และผู้ให้การสนับสนุน มาเข้าเยี่ยมและขอพบ พร้อมร่วมรอฟังคำสั่งศาล
ด้านนางพริ้ม บุญภัทรรักษา แม่ของนายจตุภัทร์ ระบุว่า ที่ผ่านมา 5 ครั้ง ทำให้รู้ว่ากระบวนการยุติธรรมของไทยเป็นอย่างไร ลูกของตนเป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่งซึ่งก็มีสิทธิอันพึงได้รับ โดยระเบียบมีระบุไว้แล้วทั้งหมด การขอฝากขังครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 6 ก็ยังหวังอำนาจศาลได้พิจารณาอีกครั้ง เมื่อความยุติธรรมไม่เกิดขึ้นกับลูกก็ต้องเรียกร้องความชอบธรรมและความถูกต้อง ก่อนจะตัดสินใจวิ่งชนกำแพง และใช้หัวโขกกำแพง พร้อมขอแลกชีวิตกับลูก เพื่อให้ลูกได้อิสรภาพ
ด้านทนายความของนายจตุภัทร์ เผยว่า การยื่นขอประกันตัวในครั้งนี้ เพื่อให้ศาลพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างการพิจารณาคดี ซึ่งศาลจังหวัดขอนแก่นได้ยกคำร้อง ด้วยเหตุผลที่ศาลมีคำพิพากษาในลักษณะเดียวกันกับที่ผ่านมา ซึ่งทำให้นายจตุภัทร์ต้องถูกส่งตัวจากศาลจังหวัดขอนแก่น ไปยังเรือนจำกลางขอนแก่นอีกครั้งเพื่อทำการควบคุมตัวอย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ดี รายงานข่าวระบุว่า ระหว่างพิจารณาฝากขังนั้น ศาลได้ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในห้องพิจารณาคดี ทั้งนี้มีรายงานว่าทางครอบครัวของนายจตุภัทร์ เตรียมใช้หลักทรัพย์ในการยื่นขอประกันตัวอีกครั้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ไผ่ ดาวดิน วิ่งเอาหัวชนกำแพง ร่ำไห้หนัก ขอแลกชีวิตกับความยุติธรรมให้ลูก อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:56 38,795 อ่าน
TOP