x close

ทนาย เบนซ์ เรซซิ่ง แจงปมยืมเงิน 6 ล้านปากเปล่า ชี้ บอย ไม่ขอทำสัญญาเอง


เบนซ์ เรซซิ่ง

          ทนายความ เบนซ์ เรซซิ่ง ชี้แจงสื่อกรณียืมเงิน บอย เครือข่ายไซซะนะ 6 ล้าน ไม่มีหลักประกัน ยันเป็นการยืมระยะสั้น ผู้ถูกยืมไม่ติดใจทำสัญญาเอง

          จากกรณีที่นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ให้ปากคำกับตำรวจกรณีถูกนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ซัดทอดเชื่อมโยงเครือข่ายค้ายาเสพติด ไซซะนะ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า เคยมีการยืมเงิน 6,000,000 บาท ทำให้ถูกเจ้าหน้าที่สงสัยเพราะยืมเงินจำนวนมากแต่ไม่มีหลักประกันใด ๆ นั้น (อ่านข่าว : เผยคำให้การ เบนซ์ เรซซิ่ง อ้างยืมเงิน บอย 6 ล้านแต่ไร้สัญญา เสี่ยงเชื่อมโยง ไซซะนะ)

          วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 รายการ Amarin News Weekend ออกอากาศทางช่อง อมรินทร์ทีวี สัมภาษณ์นายศรัญ ฤกษ์อัตการ ทนายความของ เบนซ์ เรซซิ่ง ถึงกรณีที่ถูกตั้งข้อสงสัยยืมเงิน 6 ล้านบาท แต่ไม่มีการเซ็นทำสัญญานั้น ถือเป็นประเด็นสำคัญ และจะยังไม่บอกผ่านสื่อในตอนนี้

          ทนายความของ เบนซ์ เรซซิ่ง กล่าวว่า คดีนี้เริ่มต้นจากความสงสัยในที่มาของ เบนซ์ ในด้านลบ อย่างไรก็ดี ถ้าดูจากเจตนาที่เบนซ์เข้ามาพบกับตำรวจถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และการสืบคดีนี้หลัก ๆ ไม่ได้มาจากการตรวจเจอยาเสพติด แต่เป็นการสืบเส้นทางการเงิน ซึ่งทางบอยมีความผิดปกติทั้งการเงินและยาเสพติด และเบนซ์ เป็นเพื่อนบอยจริง ทำให้การแก้ต่างออกมาได้ยากลำบาก ซึ่งตอนนี้ตนพยายามทำงานเต็มที่เพื่อให้คำตอบในเรื่องนี้ออกมากระจ่างที่สุด


เบนซ์ เรซซิ่ง

          นอกจากนี้ ทางทนายยังระบุว่า จากที่เบนซ์ยืมเงินบอย 6 ล้านบาทนั้น ทว่า เบนซ์ได้คืนเงินให้บอยแล้ว ครั้งละ 1.9 ล้านบาท แต่ไม่ได้ระบุว่าคืนให้กี่ครั้ง ส่วนเงินก้อนนี้ ทางเบนซ์เองยังไม่มีหลักฐานมาแสดงว่าเป็นเงินกู้หรือเงินฝาก แต่ทางธนาคารบอกว่า หากใช้เงินไม่เกิน 2 ล้านบาทไม่ต้องขอเอกสาร ซึ่งเป็นเรื่องราวปกติที่คนทั่วไปก็ทำกัน และการทำธุรกรรมใด ๆ ผ่านธนาคารก็ตรวจสอบได้ และตอนนี้ฝ่ายทนายก็พร้อมจะนำหลักฐานต่าง ๆ ที่มีเปิดเผยกับสื่อและตำรวจแล้ว

          กรณีที่มีข้อสงสัยว่า เบนซ์ ยืมเงินบอย 6 ล้านบาท แต่ไม่มีการเซ็นทำสัญญา แต่พอ บอย ยืมเบนซ์ 5 แสนบาท กลับต้องโดนเอาทะเบียนรถมาประกันไว้ ทางทนายความ ชี้แจงว่า ปกติ เบนซ์ก็อยู่ในบทบาทพ่อค้า จึงจำเป็นต้องมีหลักประกันไว้เสมอ แต่กรณียืมเงินบอย 6 ล้าน นั้นเป็นการยืมระยะสั้น และ บอย ก็เป็นฝ่ายยินดีที่จะไม่ทำสัญญาเองด้วย

ภาพและข้อมูลจาก รายการ Amarin News Weekend
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนาย เบนซ์ เรซซิ่ง แจงปมยืมเงิน 6 ล้านปากเปล่า ชี้ บอย ไม่ขอทำสัญญาเอง อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:29:59 32,146 อ่าน
TOP