x close
hilight > ข่าวยาเสพติด

ผบ.ตร. สั่งเช็กภาพ 3 ตำรวจถ่ายภาพคู่ ไซซะนะ เบื้องต้นพบเป็นตำรวจจริง

| 17,723 อ่าน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตรวจสอบภาพ 3 ตำรวจถ่ายภาพคู่ ไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดลาว เบื้องต้นพบเป็นตำรวจจริง เร่งสอบสวนมีความสัมพันธ์ในลักษณะใด
จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สามารถจับกุมตัว ไซซะนะ แก้วพิมพา หนุ่มสังคมของ สปป.ลาว ขณะเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 หลังพบว่าเจ้าตัวเป็นพ่อค้ายารายใหญ่และมีเครือข่ายมากมายหลากหลายวงการนั้น
ล่าสุดวันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2560) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.30 น. พล.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ตรวจสอบภาพถ่ายที่มีนายตำรวจกับนายไชซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดชาวลาว ที่ปรากฏทางโซเชียลมีเดียอยู่ในขณะนี้
จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าชายที่อยู่ในภาพเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง โดยประจำการอยู่ในพื้นที่ภาคอีสานเหนือและส่วนกลาง จำนวน 3 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ต้นสังกัดตรวจสอบความเชื่อมโยงระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ต้องหาว่ามีความสัมพันธ์ในลักษณะใด หรือเป็นเพียงการร่วมถ่ายภาพตามปกติ ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย แต่หากพบมีความเกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการเด็ดขาด
สำหรับความคืบหน้าทางคดีตำรวจ ตำรวจ ปส. กำลังเร่งขยายผล พร้อมยึดทรัพย์ โดยเฉพาะประเด็นการกู้ยืมเงินจำนวน 6 ล้านบาท ระหว่างผู้ต้องหาและนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรชชิ่ง โดยจะนำข้อมูลทั้งหมดเข้าที่ประชุมร่วม 3 ฝ่าย คือ ป.ป.ส. บช.ปส. และ ปปง. ในวันนี้ ยืนยันว่าหากพบบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นดารา ลูกนักการเมืองหรือกลุ่มไฮโซ จะดำเนินการทั้งหมด รวมทั้งหากนายเบนซ์ไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินได้ ก็อยู่ในข่ายที่จะถูกพิจารณาดำเนินคดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. สั่งเช็กภาพ 3 ตำรวจถ่ายภาพคู่ ไซซะนะ เบื้องต้นพบเป็นตำรวจจริง อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:42 17,723 อ่าน
TOP