x close
hilight > ข่าวยาเสพติด

พบประวัติเดินทาง ไซซะนะ 4 ปี เข้า-ออกไทยกว่า 70 ครั้ง ส่วนใหญ่ผ่านชายแดนอีสาน

| 17,537 อ่าน

ตำรวจ เผยประวัติเดินทาง ไซซะนะ แก้วพิมพา เจ้าพ่อค้ายาเสพติด พบ 4 ปี เข้า-ออกไทยกว่า 70 ครั้ง ส่วนใหญ่ผ่านชายแดนอีสาน
เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพาสปอร์ตของนายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาวลาว อายุ 42 ปี เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ทางฝั่งลาว พบว่า ในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา นายไซซะนะ เคยเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยกว่า 70 ครั้ง โดยเข้ามาในราชอาณาจักรด้าน จ.หนองคาย และจะเดินทางออกจากไทยทางจุดตรวจผ่านแดนถาวร บ้านนากระเซ็ง อ.ท่าลี่ จ.เลย และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ส่วนประเด็นที่ ร.ต.อ. ภัทรพล ถ้วยทอง รอง สว.ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ถือกุญแจรถยนต์ไปรอรับนายไซซะนะ นั้น จากการสอบสวน ร.ต.อ. ภัทรพล ให้การว่า มีคนไทยรายหนึ่ง ทราบภายหลังว่าเป็นลูกน้องของนายไซซะนะ ได้ติดต่อมาให้ช่วยอำนวยความสะดวกแก่นายไซซะนะด้วย เนื่องจากเป็นลูกค้า VIP ร.ต.อ. ภัทรพล จึงถือกุญแจรับรถยนต์ให้ โดยไม่ทราบว่าลูกค้าคนนั้นคือนายไซซะนะ ที่เป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ทางฝั่งลาว เมื่อเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายไซซะนะ ร.ต.อ. ภัทรพล ตกใจกลัว และไม่ได้เอากุญแจรถยนต์เข้าไปให้นายไซซะนะ แต่อย่างใด ซึ่งข้อมูลจากการสอบสวนทั้งหมดได้รายงานให้ผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมืองทราบแล้ว เพื่อพิจารณาต่อไป
ภาพจาก ข่าวช่อง 8, เฟซบุ๊ก Xaysana Xkeopimpha

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบประวัติเดินทาง ไซซะนะ 4 ปี เข้า-ออกไทยกว่า 70 ครั้ง ส่วนใหญ่ผ่านชายแดนอีสาน อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:16 17,537 อ่าน
TOP