x close
hilight > ข่าวการเมือง

ทักษิณ ส่งทนายแจ้งจับมือตัดต่อ-แชร์ภาพคู่ไซซะนะ บอกทนถูกใส่ร้ายมานานแล้ว

| 40,185 อ่าน

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ สั่งแจ้งความเอาผิดผู้ตัดต่อ-แชร์ ภาพที่ตนร่วมเฟรมกับ ไซซะนะ พ่อค้ายารายใหญ่ ระบุอดทนกับขบวนการใส่ร้ายมานาน
จากกรณีที่มีผู้คนในโลกออนไลน์บางกลุ่มตัดต่อภาพ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใส่แทนบุคคลอื่นในวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นายไซซะนะ แก้วพิมพา ที่สนามบินสุวรรณภูมินั้น
ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2560) นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า การเผยแพร่ภาพนายทักษิณ คู่กับ นายไซซะนะ ในโซเชียลมีเดียถือเป็นการใส่ร้ายด้วยความเท็จให้สาธารณชนเข้าใจผิดว่า นายทักษิณ มีความสนิทสนมกับนายไซซะนะ รวมทั้งยังใส่ร้าย ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง ซึ่งเป็นกระบวนการใส่ร้ายที่มีมาอย่างต่อเนื่อง เช่น กรณีระเบิดที่ราชประสงค์ หรือกรณีระเบิดที่ภาคใต้ เป็นต้น
นายนพดล กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา นายทักษิณพยายามอดทนอดกลั้นและให้อภัยมาโดยตลอด แต่ขบวนการทำลายก็มิได้หยุดหย่อน ในครั้งนี้ นายทักษิณ จึงได้มอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้บิดเบือนตัดต่อภาพและโพสต์ข้อความใส่ร้ายทำให้เกิดความเสียหายต่อนายทักษิณ รวมทั้งดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์ภาพต่อ ซึ่งถือเป็นความผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญาและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
ทั้งนี้ นายนพดล ทิ้งท้ายว่า ขอเรียกร้องให้ยุติการแชร์ภาพตัดต่อ โดยเชื่อว่าการปรองดองจะสำเร็จนั้นไม่ใช่เฉพาะในหมู่นักการเมืองเท่านั้น แต่คนบางกลุ่มที่ยังแบ่งฝักแบ่งฝ่ายต้องร่วมมือด้วย เริ่มจากการเอาความเกลียดชังออกจากใจตนเอง เคารพสิทธิของคนอื่น และไม่นำความเท็จมาใส่ร้ายกัน เพราะประเทศบอบช้ำจากการใส่ร้ายป้ายสีและวาทกรรมสร้างความเกลียดชังมามากแล้ว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra, Xaysana Xkeopimpha

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ส่งทนายแจ้งจับมือตัดต่อ-แชร์ภาพคู่ไซซะนะ บอกทนถูกใส่ร้ายมานานแล้ว อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13:37 40,185 อ่าน
TOP