x close

ทนายสงกานต์ จี้ตำรวจดำเนินคดีกลุ่มโจ๋เด็ดขาด ชี้จากในคลิปมีความผิดหลายข้อหา

วิศวกรยิงวัยรุ่น

          ทนายสงกานต์ แนะตำรวจที่เกี่ยวข้องคดีวิศวกรยิงวัยรุ่น ตั้งข้อหาอีกฝ่ายด้วย พร้อมวิเคราะห์แนวทางการต่อสู้คดีเบื้องต้นของฝ่ายคนยิง ยกปัจจัยหลายอย่างสมควรแก่เหตุ

          กรณีที่นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ วิศวกรวัย 50 ปี ได้ยิง นายนวพล ผึ่งผาย หรือ ปอน อายุ 17 ปี เสียชีวิต ที่ จ.ชลบุรี หลังจากที่รถของทั้งสองคนมีปากเสียงกัน จนกระทั่งนายสุเทพได้จอดรถ และกลุ่มวัยรุ่นเข้ามารุมทำร้าย จนนายสุเทพต้องยิงป้องกันตัวไป 1 นัด แต่เบื้องต้นนายสุเทพ โดนตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร
          ล่าสุด วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความและประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้โพสต์ถึงเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ระบุว่า นอกจากฝั่งนายสุเทพ ที่โดนตั้งข้อหาแล้ว ทางตำรวจได้ตั้งข้อหาแก๊งวัยรุ่นคู่กรณีแล้วหรือไม่ เพราะจากคลิปเห็นได้ว่ามีความผิดฐาน ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ, ขับรถโดยประมาทเป็นที่น่าหวาดเสียว และความผิดอื่น ๆ และเรื่องนี้ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีพิจารณาดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นหรือกลุ่มบุคคลกลุ่มนี้อย่างเฉียบขาดด้วยเช่นกัน

วิศวกรยิงวัยรุ่น

          ขณะที่กรณีนายสุเทพ ยิงปืนส่วนตัวซึ่งมีใบอนุญาตจำนวน 1 นัด ไปถูกวัยรุ่นเสียชีวิต 1 คน แนวทางการต่อสู้คดีเบื้องต้นคือ ถ้าสังเกตจากคลิปจะเห็นว่าจริง ๆ แล้วนายสุเทพ สามารถที่จะยิงได้มากกว่า 1 นัด แต่ก็ไม่ได้ทำ ทั้งที่มีภยันตรายใกล้เข้ามาหาตัวเองและครอบครัว ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายที่เข้ามาจะมีอาวุธหรือไม่ โดยการที่ นายสุเทพ ใช้ปืนยิงใส่ผู้ตายเพียง 1 นัดนั้น ย่อมถือได้ว่าการกระทำของผู้ต้องหานี้พอสมควรแก่เหตุ ใช่หรือไม่ ?





ภาพจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายสงกานต์ จี้ตำรวจดำเนินคดีกลุ่มโจ๋เด็ดขาด ชี้จากในคลิปมีความผิดหลายข้อหา อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:20:56 38,830 อ่าน
TOP