x close

อ.รอยล เผยวันวาเลนไทน์ 2560 เตรียมสัมผัสอากาศหนาวอีกครั้ง

อากาศหนาว

          อ.รอยล จิตรดอน เผย ช่วงวันวาเลนไทน์ วันที่ 10-14 ก.พ. นี้ ภาคเหนือ อีสาน กลาง จะหนาว อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศา รวมถึงกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศจะเย็นลง 1-3 องศา

          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ในช่วงวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์นี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีฝนบางแห่งกับมีลมแรง หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลง และระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย
รอยล จิตรดอน

          ทั้งนี้ อ.รอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) เปิดเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนจะกลับลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนอีกครั้ง หลังจากที่ได้อ่อนกำลังลงไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ บริเวณความกดอากาศสูงจะแผ่ลงมาแรงมาก ดังนั้นจะทำให้ตั้งแต่วันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็น โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง อากาศจะหนาว รวมทั้งกรุงเทพมหานครอากาศจะเย็นถึงค่อนข้างหนาวลง 1-3 องศาเซลเซียส

          ส่วนภาคใต้จะมีฝนตกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ 10-14 กุมภาพันธ์ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

อากาศหนาว

ภาพและข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.รอยล เผยวันวาเลนไทน์ 2560 เตรียมสัมผัสอากาศหนาวอีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:58:58 2,618 อ่าน
TOP