x close

ลุงจีนสุดทน เจอแมลงสาบไต่เข้าหู 3 วันผ่านไปยังไม่ออก จึงตัดสินใจใช้ยาฆ่าแมลง



          คุณลุงจีนสุดทน เจอแมลงสาบไต่เข้าหู เดินขยุกขยิกอยู่ด้านในนานถึง 3 วัน เมื่อทำอะไรไม่ได้จึงใช้ยาฆ่าแมลง ฉีดอัดใส่หูซะเลย แต่ใครจะไปคิดว่าสถานการณ์ไม่เป็นแบบที่หวัง

          นับเป็นเหตุสุดสะพรึงที่เหมือนฝันร้ายสำหรับทุกคน หลังจากที่นอนอยู่ดี ๆ ก็มีแมลงไต่เข้าไปในหู เดินไต่ไปมาจนสร้างความรู้สึกที่ยากจะบรรยาย ดังนั้นเมื่อคุณลุงรายหนึ่งพบว่ามีแมลงสาบแอบไต่เข้าไปในหูตอนที่เขานอนหลับอยู่ในบ้าน จึงได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเอามันออกมา แต่ไม่ว่าจะใช้นิ้วแคะ เอาไม้จิ้มฟันแหย่ หรือแม้แต่ใช้ขี้ผึ้งหยอด เจ้าแมลงสาบตัวดีก็ยังไม่ยอมโผล่ออกมาง่าย ๆ แถมยังเดินขยุกขยิกสบายใจอยู่ในโพรงหูของเขานานถึง 3 วัน เช่นนั้นจึงต้องเพิ่งมาตรการสุดท้าย...
          โดยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล รายงานว่า เมื่อหมดสิ้นหนทางแล้ว ในที่สุดคุณลุงหลิว (นามสมมติ) วัย 60 ปี จากนครเฉิงตู ประเทศจีน จึงตัดสินใจคว้ากระป๋องยาฆ่าแมลงมาฉีดอัดเข้าไปในหู เอาให้ตายกันไปข้าง ซึ่งก็ต้องบอกว่าท้ายที่สุดแล้วเจ้าแมลงสาบก็ได้แน่นิ่งสมใจคุณลุงไปจริง ๆ แต่ปัญหาคือ...มันก็ยังติดอยู่ในหูของเขาอยู่ดี


          จนในที่สุดคุณลุงรายนี้ก็ต้องไปขอความช่วยเหลือจากหมอที่โรงพยาบาล ขอให้ช่วยคีบซากแมลงสาบออกจากหูให้ที ซึ่งคุณหมอก็ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว นำซากแมลงสาบตัวขนาด 1 เซนติเมตรออกมาจากหูของคุณลุงจนได้ พร้อมกับเผยว่าจริง ๆ แล้วการใช้ยาฆ่าแมลงนั้นไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่ถูกนัก เพราะสารเคมีได้ทำให้เยื่อในหูของคุณลุงบวมขึ้น จนกักตัวแมลงสาบให้อยู่ด้านในเช่นนั้น

          ทั้งนี้เนื่องจากแมลงสาบชอบที่อบอุ่น จึงมักจะเข้ามาในบ้านคนตอนช่วงฤดูหนาว และเพราะว่าขี้หูเหนียว ๆ ของคนนั้นมีกลิ่นที่แมลงสาบชอบจึงทำให้มีเหตุแมลงเข้าหูบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่เผชิญปัญหาดังกล่าว ดร.หวังจี ขอแนะนำให้ใช้น้ำมันสะอาด ๆ เทหยอดลงไปในหู เพื่อทำให้แมลงสาบออกมา เพราะการแคะหูหรือใช้ยาฆ่าแมลงอาจะทำให้เนื้อเยื่อบอบบางในช่องหูเกิดการระคายเคืองได้

ภาพจาก appledaily

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงจีนสุดทน เจอแมลงสาบไต่เข้าหู 3 วันผ่านไปยังไม่ออก จึงตัดสินใจใช้ยาฆ่าแมลง อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 00:39:31 34,210 อ่าน
TOP