x close

เสริฐ พยานคดีครูจอมทรัพย์ แฉถูกครูอ๋องจ้าง 2 แสน ให้รับผิดแทน สับ วาปี


คดีครูจอมทรัพย์
นายเสริฐ รูปสะอาด

          นายเสริฐ รูปสะอาด ขึ้นศาลให้การคดีครูจอมทรัพย์ เผย ได้รับการว่าจ้างจากครูอ๋อง เพื่อนของครูจอมทรัพย์ เป็นเงิน 2 แสนบาท ให้ติดคุกแทนนายสับ วาปี พร้อมยันไม่รู้จักกับคนอื่น ๆ มาก่อน
         
          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 ศาลจังหวัดนครพนม ทำการไต่สวนพยานฝ่ายผู้ถูกร้องคือฝั่งอัยการ และพนักงานสอบสวน สภ.เรณูนคร ในการรื้อฟื้นคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ที่ติดคุก 1 ปี 6 เดือน ฐานขับรถชนคนตาย โดยนัดสืบพยาน 9 ปาก แต่สืบได้แค่ 6 ปาก เพราะเวลาล่วงเลย จึงนัดสืบพยานฝ่ายผู้ร้องต่ออีกครั้งในวันนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2560)

          สำหรับพยานปากสำคัญของฝ่ายผู้ค้าน คือ นายเสริฐ รูปสะอาด ให้การเป็นปากแรกว่า ตนรู้จักกับ สุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง เพื่อนของครูจอมทรัพย์ ช่วงปลายปี 2556 จากการขายไม้ให้ ก่อนจะถูกชักชวนมาทำงาน ซึ่งหลายเดือนถัดมา ครูอ๋อง ได้นัดแนะตนให้มาพบกับ นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยานผู้เห็นเหตุการณ์รถชนดังกล่าว และชายอีก 1 คน เดินทางไปที่ สภ.นาโดน และ สภ.เรณูนคร แต่ตนไม่ได้ลงจากรถไปด้วยก่อนจะถูกพามาส่งที่บ้าน
คดีครูจอมทรัพย์
นายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง

          นายเสริฐ เปิดเผยอีกว่า หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ ครูอ๋อง ได้ขับรถมารับตน โดยมีนายสับ วาปี พร้อมภรรยาอยู่ด้วย จากนั้นได้ว่าจ้างให้ตนติดคุกแทนนายสับ บอกว่าหากขึ้นศาลเสร็จจะได้รับค่าจ้าง 200,000 บาท โดยจะไม่ติดคุก จึงตอบตกลงทั้งที่ไม่ทราบว่าคือคดีอะไร จากนั้น ครูอ๋อง ได้พาตนไปหา พ.ต.อ. ปราโมทย์ อุทากิจ ผกก.สอบสวน บกภ.จว.นครพนม บอกว่าตนคือผู้ต้องหาตัวจริงที่ซื้อรถต่อจากนายสับ มา 25,000 บาท จากนั้นก็พากันไปพบทนายความคนหนึ่งแต่ตนก็ไม่ได้เข้าไป อย่างไรก็ดี ตนยืนยันว่า ไม่ได้รู้จักกับบุคคลอื่น ๆ มาก่อนเลย ยกเว้น ครูอ๋อง เพียงคนเดียว

          ทั้งนี้ การสืบพยานยังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง โดยทางตำรวจยืนยันว่าจะต้องรอกระบวนการของศาลเสร็จสิ้น จึงจะมีการตรวจสอบดำเนินคดีในส่วนเกี่ยวข้องหากพบว่ามีขบวนการรับจ้างทำผิดแทนจริง



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว ช่อง  AMARIN TVHD
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสริฐ พยานคดีครูจอมทรัพย์ แฉถูกครูอ๋องจ้าง 2 แสน ให้รับผิดแทน สับ วาปี อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13:52:02 54,540 อ่าน
TOP