x close

ครูจอมทรัพย์ มาศาลวันที่ 3 มั่นใจในระบบยุติธรรม และความบริสุทธิ์ของตนเอง



ครูจอมทรัพย์ มาศาลวันที่ 3 มั่นใจในระบบยุติธรรม และความบริสุทธิ์ของตนเอง

          ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เดินทางถึงศาลจังหวัดนครพนม ในการนัดสืบพยานครั้งที่ 3 เผย ไม่กังวลและมั่นใจในความบริสุทธิ์ เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม

          จากกรณีที่ ศาลจังหวัดนครพนม ทำการสืบพยานรื้อคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร โดยเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 ศาลนัดสืบพยานฝั่งผู้คัดค้านไปทั้งหมด 9 ปาก จากทั้งหมด 14 ปาก โดยมีพยานปากสำคัญคือ นายเสริฐ รูปสะอาด ที่เผยว่าถูกนายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง เพื่อนของครูจอมทรัพย์ ว่าจ้าง 200,000 บาท ให้ติดคุกแทนนายสับ วาปี นั้น (อ่านข่าว : เสริฐ พยานคดีครูจอมทรัพย์ แฉถูกครูอ๋องจ้าง 2 แสน ให้รับผิดแทน สับ วาปี)

      
          ล่าสุด วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 ศาลจังหวัดนครพนม ยังคงสืบพยานรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยทาง พ.ต.ท. กิตติศักดิ์ สัมฤทธิ์สกุลชัย รอง ผกก.(สส.) สภ.เรณูนคร ได้เดินทางมาพร้อม ร.ต.อ. ไขบัญชา วังคะฮาด รอง สว.(สส.) ซึ่งเป็นพยาน 2 ปากใน 5 ปากที่เหลือ ซึ่งถือเป็นพยานฝั่งผู้คัดค้านเข้าเบิกความ

          รอง ผกก.(สส.) สภ.เรณูนคร ระบุว่า เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม นายสุริยา หรือ ครูอ๋อง พร้อมนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยานผู้เห็นเหตุการณ์รถชนดังกล่าว ได้มาพบตนที่ห้องทำงานบน สภ.เรณูนคร โดยระบุว่าได้พานายเสริฐ ผู้ต้องหาขับรถชนคนตายในคดีครูจอมทรัพย์มามอบตัว แต่นายเสริฐไม่ได้เดินขึ้นไปด้วยและนั่งอยู่แต่ในรถ ด้าน ร.ต.อ.ไขบัญชา กล่าวว่า ตนมาเบิกความต่อศาล โดยในวันดังกล่าวตนเดินลงมาส่งนายสุริยา และนางทัศนีย์ที่รถ พบนายเสริฐนั่งอยู่ในรถและยังมีผู้หญิงอีกคนหนึ่งนั่งอยู่ในรถด้วย

     
          ต่อมาเวลา นางจอมทรัพย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้เดินทางมาศาลในฐานะโจทก์และผู้ร้อง ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อะไรทำให้ครูเชื่อมั่นในวันนี้ ครูจอมทรัพย์กล่าวว่า "ไม่กังวลและมีความมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม" ก่อนที่จะเดินไปที่ห้องพิจารณาคดีทันที

          สำหรับกระบวนการสืบพยานนั้น ศาลจะฟังจากผู้ร้องและผู้คัดค้าน ก่อนทำความเห็นในคดีพร้อมสำนวนการสืบพยานส่งไปยังศาลฎีกา ก่อนจะได้คำวินิจฉัยตัดสินซึ่งจะถูกส่งมาที่ศาลจังหวัดนครพนม เพื่อให้นัดคู่ความมาฟังคำวินิจฉัย ซึ่งการตัดสินของศาลฎีกาในครั้งนี้ ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหน ถือว่าการรื้อฟื้นคดีใหม่ของคดีนี้เป็นอันสิ้นสุด


ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว INN News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูจอมทรัพย์ มาศาลวันที่ 3 มั่นใจในระบบยุติธรรม และความบริสุทธิ์ของตนเอง อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:05:30 8,618 อ่าน
TOP