x close

ตำรวจยัน ไม่ส่ง ไซซะนะ กลับลาว เรื่องเกิดที่ไทย ต้องดำเนินคดีที่ไทย

ไซซะนะ แก้วพิมพา

        บช.ปส. ยืนยันไม่ส่งตัว ไซซะนะ กลับลาวเพราะทำผิดในไทย เผยยังไม่สามารถระบุทรัพย์สินทั้งหมดได้ เตรียมสืบกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดย่านสุวินทวงศ์เพิ่มว่าเป็นเครือข่ายหรือไม่

        วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 พล.ต.ต. สุนทร เฉลิมเกียรติ ผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ บช.ปส. ในฐานะโฆษกของ ปส. เปิดเผยความคืบหน้าผลการขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติดไซซะนะ ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวเลข หรือจำนวนทรัพย์สินทั้งหมดได้ เพราะต้องรอข้อมูลจากหลายหน่วยงาน ทั้งในไทยและลาว อีกทั้งยังมีทรัพย์สินอีกจำนวนมากที่ยังอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ คาดว่า จะยังไม่สามารถสรุปได้ในเร็ว ๆ นี้ เพราะในกระบวนการต้องใช้เวลา
        ทั้งนี้ พล.ต.ต. สุนทร กล่าวถึงกระแสข่าวที่ทางการลาวต้องการให้ส่งตัวนายไซซะนะ กลับลาว ยืนยันไม่มีความจำเป็น เพราะนายไซซะนะ กระทำผิดในไทย ซึ่งตำรวจมีอำนาจในการดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่กรณี นายสีสุก ดาวเฮือง หรือ เสี่ยเตื้อง โพสต์ชี้แจงความสัมพันธ์กับนายไซซะนะ ว่า เป็นสิทธิที่สามารถชี้แจงได้ แต่ในทางการสืบสวนตำรวจพบข้อมูลที่น่าสงสัยว่า ทั้ง 2 คน อาจมีความเกี่ยวข้องกันในเรื่องค้ายาเสพติด หรือทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน

        นอกจากนี้ พล.ต.ต. สุนทร ยังเผยถึงการตรวจสอบรถแลมโบกินี่ ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ว่ามีความคืบหน้าไปมาก แต่การพิสูจน์ทราบเรื่องทะเบียนยังต้องรอข้อมูลจากหลายหน่วยงาน เบื้องต้นมีการอายัดทรัพย์ เบนซ์ เรซซิ่ง 2 รายการ คือรถแลมโบกินี่และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เพราะ เบนซ์ เรซซิ่ง มีชื่อเป็นผู้ครอบครอง แต่ที่มาคือเงินของนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย เครือข่ายค้ายาเสพติดไซซะนะ หากรวมทั้งหมดขณะนี้อายัดทรัพย์ไปทั้งสิ้น 12 รายการแล้ว

       
นอกจากนี้ บช.ปส. ได้กล่าวถึง การกวาดล้างยาเสพติดที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล 3 เข้าจับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ได้พร้อมของกลาง ยาบ้า 2,671,400 เม็ด ยาไอซ์หนัก 7 กก. ยาเคตามีนหนัก 5 กก. ยาอี 34,000 เม็ด ที่สุวินทวงศ์ 44 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม. เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 เบื้องต้นเป็นกลุ่มรับขนลำเลียงยาเสพติด อยู่ระหว่างขยายผลว่า เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดไซซะนะหรือไม่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Joseph Freeman

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจยัน ไม่ส่ง ไซซะนะ กลับลาว เรื่องเกิดที่ไทย ต้องดำเนินคดีที่ไทย อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13:15:17 6,026 อ่าน
TOP