x close

สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ ทรงเทศน์สอนนักข่าว กำชับปฏิบัติหน้าที่ให้เรียบร้อย

สมเด็จพระมหามุนีวงศ์

          สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ ทรงเทศนาธรรมต่อสื่อมวลชน กำชับปฏิบัติหน้าที่ให้เรียบร้อย งดงาม แนะควรเห็นใจซึ่งกันและกัน จากนี้ขอให้ไม่ต้องยื้อแย่งกันถ่ายภาพ ท่านจะนั่งให้ถ่ายดี ๆ

          วานนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2560) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกิจการด้านพระพุทธศาสนา พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้ากราบสักการะ พร้อมถวายฎีกานิมนต์ สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ เจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร เข้ารับพระราชทานสถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบสำรวม ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจเข้ามาทำข่าวเป็นจำนวนมาก
          กระทั่งสิ้นสุดพิธีเหล่าสื่อมวลชนก็ได้โอกาสบันทึกภาพสมเด็จพระมหามุนีวงศ์ ซึ่งท่านก็ได้ใช้โอกาสนี้ทรงได้เทศนาธรรมต่อสื่อมวลชน เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ ให้เกิดความสุภาพงดงาม โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า ผู้ที่มาร่วมภายในงานก็ดี นักข่าว หรือผู้สื่อข่าวก็ดี ควรเห็นใจซึ่งกันและกัน เพราะฉะนั้นเราต่างคนต่างรู้ ต่างคนต่างเข้าใจกันแล้ว ก็ควรที่จะประสานกันให้เป็นไปด้วยความงดงาม ดูดี ไม่ใช่ตุ้บตั้บ ๆ อย่างที่ทำกันทั่วไปทุกวันนี้

          คิดว่างานนี้ครั้งนี้คงจะเป็นงานขั้นต้น ท่านทั้งหลายไม่ต้องแย่งกันจับภาพ เราจับภาพไปพร้อม ๆ กัน แล้วมันจะสวยจะงาม แล้วสถานที่นี้ เราก็นึกดูแล้วกัน เป็นพระอุโบสถที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐทรงสร้างไว้ พวกเรารู้กันดีแล้ว ต่อจากนี้ก็ขอให้ท่านทั้งหลาย ไม่ว่าที่แห่งใดก็ตาม ก็ขอไม่ต้องยื้อแย่งกัน อาตมาจะนั่งให้ถ่ายอย่างดี ๆ




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ ทรงเทศน์สอนนักข่าว กำชับปฏิบัติหน้าที่ให้เรียบร้อย อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:07:44 19,497 อ่าน
TOP