x close

ผงะหนัก เจ้าของสวนลำไยพบกระเป๋าฝังในพงหญ้า เปิดมาเจอยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด


เจ้าของสวนลำไยพบกระเป๋าฝังในพงหญ้า เปิดมาเจอยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด

          เจ้าของสวนลำไย จ.ลำพูน โร่เข้าแจ้งความ หลังพบกระเป๋าบรรจุยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ดฝังซ่อนในพงหญ้า ทหารรุดมาตรวจสอบ คาด น่าจะเป็นยาบ้าที่แก๊งค้ายาแอบมาฝังไว้นานแล้ว

          วานนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2560) มีการรายงานว่า ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดลำพูนนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่สวนลำไยแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ป่าซาง หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของสวนว่า พบยาบ้าจำนวนมากอยู่ในกระเป๋าที่ฝังอยู่บริเวณพงหญ้าในสวนลำไย ตรวจสอบพบกระเป๋าหนังสีดำ สภาพภายนอกเปื้อนดินและมียาบ้าจำนวนมากบรรจุด้านในกระเป๋า เมื่อนับออกมาตรวจนับพบว่ามียาบ้าทั้งหมด 41 มัด นับได้ทั้งหมด 82,000 เม็ดด้วยกัน
เจ้าของสวนลำไยพบกระเป๋าฝังในพงหญ้า เปิดมาเจอยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด

          โดยเจ้าของสวนลำไยดังกล่าวมีชื่อว่า นายเปลี่ยน ปะนันใจ อายุ 63 ปี เผยว่า ตนได้เข้าไปในสวนเพื่อถางหญ้าและพบกระเป๋าหนังสีดำฝังอยู่ในดิน จึงได้ขุดขึ้นเอาขึ้นมาดู เปิดดูด้านในเห็นเป็นห่อขนาดใหญ่ คิดว่าน่าจะเป็นของผิดกฎหมายหรือไม่ก็ยาเสพติด จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ แจ้งให้มาตรวจสอบให้แน่ชัด ซึ่งก็พบว่าเป็นยาบ้าดังที่กล่าวไปข้างต้น

          เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า กระเป๋าบรรจุยาบ้าห่อนี้น่าจะถูกนำมาฝังซุกซ่อนไว้นานแล้ว ไม่น่าจะต่ำกว่า 2 เดือน เพราะสภาพด้านนอกของกระเป๋ารวมทั้งกระดาษห่อยาบ้ามีสภาพชำรุดเสียหาย เบื้องต้นคาดว่าตัวเจ้าของยาบ้าอาจจะถูกจับกุมดำเนิคดีหรือไม่ก็เสียชีวิตไปแล้ว

เจ้าของสวนลำไยพบกระเป๋าฝังในพงหญ้า เปิดมาเจอยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดกระเป๋ายาบ้าไว้เป็นหลักฐาน และได้ทำการบันทึกเอาไว้เพื่อจะได้ขยายผลไปสู่การตรวจสอบหาขบวนการยาเสพติดที่เกี่ยวข้องต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะหนัก เจ้าของสวนลำไยพบกระเป๋าฝังในพงหญ้า เปิดมาเจอยาบ้ากว่า 8 หมื่นเม็ด อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:22:57 20,875 อ่าน
TOP