x close
hilight > ข่าวยาเสพติด

เตือนระวัง "คิงคอง" ยาอีพันธุ์ใหม่ อย่าให้ลูก-หลานทานของจากคนแปลกหน้า

| 9,736 อ่าน

ป.ป.ส. ฝากถึงผู้ปกครองควรเตือนบุตรหลาน อย่าได้รับประทานเครื่องดื่ม หรืออาหารจากคนแปลกหน้า พร้อมขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแส หากพบเห็น คิงคอง ยาเสพติดรูปแบบใหม่

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก  Drama-addict โพสต์เตือนภัยยาบ้ารูปแบบใหม่ ซึ่งมีลักษณะคล้ายผงบ๊วย แต่งสี-กลิ่น-รสให้คล้ายขนมเด็กเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง ป.ป.ส. ได้ออกมายืนยันว่าเสพติดรูปแบบใหม่มีลักษณะเหมือนผงบ๊วย ยังไม่พบในประเทศไทย ชี้มีจำหน่ายที่ไต้หวัน เรียกกันว่า คิงคอง แต่ได้สั่งติดตามและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดแล้ว

อย่างไรก็ดี (12 กุมภาพันธ์ 2560) นายนิยม เติมศรีสุข รองเลขาธิการ ป.ป.ส. และโฆษกสำนักงาน ป.ป.ส. เปิดเผยว่า ยาเสพติดชนิดดังกล่าว เป็นยาเสพติดประเภท 2 ของกฏหมายไต้หวัน อาจเป็นรูปแบบใหม่ของเอ็กซ์ตาซี่ (ยาอี) พร้อมกันนี้ ขอฝากถึงผู้ปกครองควรเตือนบุตรหลาน อย่าได้รับประทานเครื่องดื่ม หรืออาหารที่มีบุคคลแปลกหน้านำมาให้ และ ป.ป.ส. ขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นตัวยาในลักษณะดังกล่าวให้แจ้งเบาะแสเข้ามาที่สายด่วน ป.ป.ส. 1386 เพื่อที่จะได้ส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนระวัง "คิงคอง" ยาอีพันธุ์ใหม่ อย่าให้ลูก-หลานทานของจากคนแปลกหน้า อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:05 9,736 อ่าน
TOP