x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

คืบหน้า นักบินดีดตัวออกจากเครื่องปลอดภัยแล้ว เร่งหาสาเหตุ

| 74,227 อ่าน

เกิดเหตุนักบินอัลฟ่าเจ็ท กองบิน 23 ดีดตัวออกจากเครื่อง ขณะบินเหนือพื้นที่บ้านเจริญสุข ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว เร่งหาสาเหตุ

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 มีรายงานว่า เกิดเหตุนักบินบนอัลฟ่าเจ็ท กองบิน 23 ดีดตัวออกจากเครื่อง ขณะทำการบินเหนือพื้นที่บ้านเจริญสุข ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย ทำให้ร่างตกลงบริเวณป่ายางพารา ทราบชื่อคือ นาวาอากาศตรี สุโขทัย สมศรีใส อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตาถลน มีรอยไหม้ที่หลังมือซ้าย เสื้อผ้าฉีกขาด

ล่าสุด มีรายงานว่า สาเหตุที่ทำให้ นาวาอากาศตรี สุโขทัย สมศรีใส ดีดตัวออกจากเครื่องคาดว่าเกิดจากเก้าอี้นักบินมีปัญหาและร่มชูชีพกางไม่สมบูรณ์ ส่งผลให้ร่างกระแทกพื้นดินจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งสาเหตุดังกล่าวต้องรอการตรวจสอบอีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดการสับสน

ด้าน พล.อ.ต. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า นาวาอากาศตรี สุโขทัย สมศรีใส อาการปลอดภัยแล้วและเครื่องบินที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินโจมตีแบบที่ 7/อัลฟ่าเจ็ท (Alphajet) สังกัดกองบิน 23 อุดรธานี โดยระหว่างการฝึกบริเวณพื้นที่ฝึกใน จ.เลย นาวาอากาศตรี สุโขทัย นักบินที่ 2 ได้ดีดตัวออกจากเครื่องและถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นยังต้องรอการสอบสวนจากนักบินทั้ง 2 อีกครั้ง

ขณะที่ น.อ. นิทัศน์ ยูประพัฒน์ ผู้บังคับการกองบิน 23 จ.อุดรธานี กล่าวว่า เมื่อเวลา  11.15 น. นาวาอากาศตรี สุโขทัย ซึ่งเป็นครูนักบินได้ทำหน้าที่เป็นนักบินที่ 2 ได้ดีดตัวออกจากเครื่องอย่างไม่ทราบสาเหตุทำให้ร่างกระแทกพื้นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน ร.ท. ภูริ จุลพัลลภ ศิษย์การบิน ได้นำเครื่องบินกลับฐานบินอย่างปลอดภัย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางกองบิน 23 ต้องขอขอบคุณชาวบ้านที่เข้าช่วยเหลือและรู้สึกซาบซึ้งใจอย่างมาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้า นักบินดีดตัวออกจากเครื่องปลอดภัยแล้ว เร่งหาสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 08:16 74,227 อ่าน
TOP