x close

แม่ใจสลาย วอนรื้อคดีลูกชายตายปริศนา ถูกเพื่อนตามฆ่าแต่กลับสรุปว่าจมน้ำ


รื้อคดีลูกชายตายปริศนา

             แม่วอนตำรวจรื้อคดีลูกชายจมน้ำตายที่ จ. พิษณุโลก มั่นใจถูกวัยรุ่นฆาตกรรม พยายามหาหลักฐานมาพิสูจน์นานกว่า 3 ปี แต่ทำอะไรไม่ได้ ขอพลังชาวโซเชียลช่วยคืนความเป็นธรรมให้ลูกชาย 

             วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 เฟซบุ๊กเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้แชร์เรื่องราวของหญิงรายหนึ่ง ที่ก่อนหน้าเมื่อปี 2557 ลูกชายของเธอเสียชีวิตปริศนาจากการจมน้ำที่บ่อดินในจังหวัดพิษณุโลก แต่เชื่อว่าแท้จริงแล้วลูกชายถูกทำร้ายร่างกาย และมีหลักฐานร่องรอยพอจะพิสูจน์ได้ว่าลูกชายถูกฆาตกรรม แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผลเนื่องจากฐานะไม่เอื้ออำนวย จะมาขอพลังชาวโซเชียลช่วยทวงคืนความยุติธรรมจากการเสียชีวีตของลูกชาย

             โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 3 เมษายน ปี 2557 เด็กชาย ศุภชัย ธรรมานุพัฒน์ชื่อเล่นว่าต๊อก ได้เสียชีวิตลงอย่างเป็นปริศนา ในตอนแรกคุณแม่ของต๊อกเชื่อว่า น้องจมน้ำตายที่บ่อดินในจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากเพื่อนสองคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุตัวเปียกปอนและสั่นเทาและชี้แจงทุกคนว่าเช่นนั้น ซึ่งขัดกับพยานแวดล้อมที่ยืนยันว่านอกจากเด็กสองคนที่มากับต๊อก ยังมีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนลงไปแถวบ่อด้วย แถมพอวันสุดท้ายก่อนเผา แม่ก็ฝันถึงต๊อก น้องพูดว่า "ต๊อกจะไม่ยอม ต๊อกจะเอาคนที่ ทำร้ายต๊อกมาพูดให้ได้"
รื้อคดีลูกชายตายปริศนา

             จากนั้น พอวันรุ่งขึ้นเพื่อนคนที่อยู่ในเหตุการ์ณที่น้องต๊อกตายนั้นก็ร้องไห้ฟูมฟายมาในงานศพว่า "ต๊อกไม่ได้จมน้ำตายเอง ต๊อกโดนกลุ่มวัยรุ่นทำร้าย"จนแขกมากมายได้ยินกันหมด จึงขอรื้อคดีอีกยกเลิกเผาทันทีในวันนั้น แม่เลยส่งน้องไปชันสูตรเพิ่มเติมหลาย ๆ ที่ ผลออกมาว่าน้องถูกฆาตกรรม มีทั้งซี่โครงหัก รอยช้ำตามลำตัว รอยนิ้วตามลำคอ ทุกอย่างชี้ให้เห็นว่าน้องต๊อกไม่ได้ตายจากการจมน้ำ

             ถึงแม้คุณแม่ต๊อกจะยากจน แต่ด้วยความมั่นใจว่าบุตรชายถูกฆาตกรรม ช่วงแรกคุณแม่จึงปักหลักนอนที่วัดเผื่อเฝ้าศพบุตรชาย พอหลังศพถูกนำไปชันสูตรอีกครั้ง คุณแม่ก็ตะลุยไปหน่วยงานต่าง ๆ 20 กว่าแห่งเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม เพื่อหวังเรียกร้องความยุติธรรมให้บุตรชายตามที่น้องได้มาเข้าฝันขอให้แม่จับผู้ร้ายตัวจริงมาให้ได้

             ทั้งนี้ เหตุการณ์จริงน่าจะเกิดจากการที่น้องต๊อกโดนรุมทำร้ายร่างกายก่อน จากกลุ่มวัยรุ่นแล้วจากนั้นเพื่อนสนิท 2 คนที่ไปด้วยกันก็ช่วยกันรุมทำร้ายจนน้องต๊อกแย่ ไม่มีทางสู้อะไรเลย แล้วน้องต๊อกยกมือร้องขอชีวิตเขาแต่ไม่เป็นผล แล้ววัยรุ่นก็จากไป จากนั้นเพื่อนสนิท 2 คนช่วยกันจับแขนและขาน้องต๊อกลากลงในน้ำตื้น บีบคอน้องต๊อก ระหว่างนั้นน้องต๊อกสู้ด้วยการเอาเล็บข่วนที่แขนเพื่อนอีกคนจนเป็นแผล แล้วหมดลมหายใจ เพื่อน 2 คนจึงปล่อยร่างน้องต๊อกลงไปในน้ำซึ่งไม่ลึก แล้วเพื่อน 2 คนนั้นไปยืนอยู่บนขอบบ่อดินขุดแล้วจึงไปเรียกคนงานก่อสร้างระแวกนั้นว่าเพื่อนผมจมน้ำตาย พยานแวดล้อมแจ้งว่า น้ำนิ่งมาก ไม่เหมือนการจมปกติที่จะต้องมีน้ำจะมีการเคลื่อนไหวที่เกิดจากคนดิ้น

             "สามปีแล้วค่ะ ที่แม่พยายามพิสูจน์ว่าบุตรชายถูกฆาตกรรมแต่ไม่เป็นผล แม่หวังว่าโซเชียลจะช่วยเป็นหนึ่งพลังในการเรียกร้องความเป็นธรรมแก่บุตรชายให้ต๊อกตายตาหลับ"



ภาพจาก เฟซบุ๊กเพจ แหม่มโพธิ์ดำ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจสลาย วอนรื้อคดีลูกชายตายปริศนา ถูกเพื่อนตามฆ่าแต่กลับสรุปว่าจมน้ำ อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:19:21 20,113 อ่าน
TOP