x close

สลด เด็ก ป.6 รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซื้อแก๊สกระป๋องฉีดใส่ถุง ดมแทนกาว ดับ 1

เด็ก ป. 6 รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซื้อแก๊สกระป๋องฉีดใส่ถุง ดมแทนกาว ดับ 1



          สองเด็กชาย ป.6 รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซื้อแก๊สกระป๋องใส่ถุงครอบศีรษะ หวังสูดดมแทนสารระเหย ก่อนดับ 1 ราย และถูกส่งโรงพยาบาลอีก 1 ราย

          วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 ตำรวจภูธรขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา เข้าตรวจสอบศพ เด็กชายอายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนวัดแห่งหนึ่งใน ต.โนนเมือง เสียชีวิตสภาพนอนหงาย มีกระป๋องแก๊ส และถุงพลาสติกแบบหูหิ้วตกอยู่ข้างศีรษะ นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่าพบเด็กเพื่อนชั้นเดียวกันอีกคนสูดดมด้วยแต่ถูกพาส่งโรงพยาบาลทันอาการปลอดภัย
เด็ก ป. 6 รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซื้อแก๊สกระป๋องฉีดใส่ถุง ดมแทนกาว ดับ 1

          เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยหลังสืบสวนว่า เด็ก 2 คนนี้ ซื้อแก๊สกระป๋องที่ให้พลังงานความร้อน มาใช้สูดดมแทนสารระเหยด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยใช้ถุงพลาสติกแบบหูหิ้วครอบศีรษะ และฉีดพ่นแก๊สเข้าไปจนทำให้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

          ด้านพระครูซึ่งเป็นผู้อำนวยการสถานศึกษาของเด็ก 2 คนนี้ เผยว่า เด็กที่มาเรียนจะเป็นกลุ่มที่มีปัญหา โดยเด็กคนที่เสียชีวิตนั้นไม่มีผู้อุปการะ และเพิ่งถูกส่งตัวมาจาก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ามีอาการติดสารระเหยอยู่แล้ว


เด็ก ป. 6 รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซื้อแก๊สกระป๋องฉีดใส่ถุง ดมแทนกาว ดับ 1

          ขณะที่ รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่า แก๊สที่เด็กสูดดมจนเสียชีวิตนั้น เป็นแก๊สที่ร่างกายมนุษย์ไม่ต้องการ หากสูดดมจะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อทางเดินหายใจ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นคาดว่ามาจากการที่เด็กครอบถุงที่ฉีดแก๊สไว้นานเกินไปจนเกิดการขาดอากาศหายใจ



ภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เด็ก ป.6 รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซื้อแก๊สกระป๋องฉีดใส่ถุง ดมแทนกาว ดับ 1 อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:00:53 9,917 อ่าน
TOP