x close

เร่งสอบปมมือมืดรื้อธงชาติประดับเส้นทางรับเสด็จ โยนทิ้งน้ำกว่า 80 ต้น



          ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เร่งตรวจสอบปมมือมืดรื้อธงชาติตามเส้นทางรับเสด็จ โยนทิ้งน้ำกว่า 80 ต้น คาดคนลงมือเป็นเรื่องส่วนตัว-ขัดแย้งภายใน อบต.

          จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก สุรพงษ์ สรรเพ็ชร โพสต์ภาพธงชาติไทยและเสาธงที่ประดับเตรียมรับเสด็จ ถูกนำมาโยนทิ้งริมถนนและในน้ำ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุได้ลงมือ 2 จุด จุดแรกอยู่ในพื้นที่บ้านทุ่งปาหนัน ถ.ตรัง-สตูล ถอดธงทิ้งจำนวน 50 ต้น สูญหาย 2 ต้น และเสาธงหักชำรุด 1 ต้น จุดที่ 2 พื้นที่ ม.3 ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จำนวน 30 ต้น รวมแล้วมีธงชาติถูกถอนออกจำนวน 80 ต้น

          วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เรียกประชุมติดตามความคืบหน้าที่กองร้อย ตชด.ที่ 435 ตรัง เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุเพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่บังควรกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน ย้ำชัดต้องหาตัวการออกมาดำเนินการทางกฎหมายให้ได้ และส่งกำลังเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องลงประจำการดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด



         ทั้งนี้จากการสืบสวนสอบสวน คาดว่าการก่อเหตุครั้งนี้น่าจะมาจากความไม่พอใจ เรื่องส่วนตัว และความขัดแย้งภายใน อบต. สืบเนื่องจากในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ร่วมกันปักธงชาติเสร็จ ก็ได้มาร่วมกันรับประทานอาหารและมีการดื่มกินกันพร้อมกับชาวบ้านอีก 5-6 คน บริเวณที่ทำการ อพปร. ต.ลิพัง และได้มีปากเสียงกันจนมีการขว้างแก้วลงพื้นจนแตกกระจาย และมีการใช้เหล็กแหลมแทงล้อรถยนต์กู้ภัยของ อพปร. จึงคาดว่าน่าจะเป็นมูลเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานหาเพื่อตัวผู้กระทำผิดโดยเร่งด่วน
 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สุรพงษ์ สรรเพ็ชร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งสอบปมมือมืดรื้อธงชาติประดับเส้นทางรับเสด็จ โยนทิ้งน้ำกว่า 80 ต้น อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 09:52:58 36,520 อ่าน
TOP