x close

ชาวบ้านบุกทำเนียบร้องนายกฯ ค้านสร้าง เขื่อนท่าแซะ จ.ชุมพร



ชาวบ้านบุกทำเนียบร้องนายกฯ ค้านสร้าง


       กลุ่มอนุรักษ์ต้นน้ำท่าแซะ ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรียกร้องยุติสร้างเขื่อน พร้อมเสนอเรื่องการจัดการน้ำเขื่อนคุริง-สร้างฝาย จะยั่งยืนกว่าการสร้างเขื่อนท่าแซะ

       วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มอนุรักษ์ต้นน้ำท่าแซะได้เข้ายื่นหนังสื่อร้องเรียนต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยตัวแทนของกลุ่มอนุรักษ์ต้นน้ำ กล่าวว่า ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เสนอแนวคิดจะย้ายประชาชนไปอยู่ในพื้นที่ของบริษัทวิจิตรภัณฑ์ จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดยุติการสนับสนุนการสร้างเขื่อนท่าแซะอีกต่อไป และดำเนินการตามข้อเสนอที่ผ่านมา
       ส่วนประชาชนที่จะได้รับผลกระทบจากเขื่อนท่าแซะ ขออยู่ที่เดิมเพราะเป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์อยู่แล้ว พร้อมกับเสนอเรื่องการจัดการน้ำให้อนุรักษ์ต้นน้ำไว้ แทนที่จะสร้างเขื่อนท่าแซะ และควรบริหารการจัดการเขื่อนคุริงให้สมบูรณ์แบบ และจัดการสร้างฝายมีชีวิตน่าจะยั่งยืนกว่าการสร้างเขื่อนท่าแซะ

       อย่างไรก็ดี ตัวแทนกลุ่มอนุรักษ์ต้นน้ำท่าแซะ กล่าวว่า จ.ชุมพร เตรียมเดินหน้าผลักดันการก่อสร้างเขื่อนท่าแซะ รวมถึงกรณีที่ทางทหารจากมณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ได้เชิญตัวแกนนำกลุ่มผู้คัดค้านจำนวน 15 ราย ไปยังค่ายเขตอุดมศักดิ์ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และการถูกสกัดการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ จนทำให้ต้องใช้วิธีเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ด้วยรถตู้แทน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านบุกทำเนียบร้องนายกฯ ค้านสร้าง เขื่อนท่าแซะ จ.ชุมพร อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10:25:04 3,287 อ่าน
TOP