x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ใครพาธัมมชโยหนี ? ค้นตึกยุทธศาสตร์วัดพระธรรมกาย พบมีจุดส่อง จนท.

| 66,246 อ่าน

          ดีเอสไอ เข้าตรวจค้นอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ชี้เป็นตึกยุทธศาสตร์วัดพระธรรมกาย เปิดวงจรปิดใครพาธัมมชโยหนี พบมีจุดส่องความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่

          เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของดีเอสไอเข้าตรวจศูนย์บัญชาการใหญ่ของวัดพระธรรมกาย ทั้งนี้ อาคารที่สังคมเห็นจากภายนอกจะมีลักษณะเป็นเหมือนลูกโลก ไม่มีใครเคยรู้ว่าลูกโลกในวัดพระธรรมกายคืออะไร ซึ่งอาคารที่ว่านี้คือ อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

          ทั้งนี้ อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นศูนย์บัญชาการทั้งหมดของวัดพระธรรมกาย ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการเข้าตรวจค้นจากคนในวัดพระธรรมกายโดยการพาเข้าไปตรวจสอบถึงด้านใน สำหรับอาคาร 100 ปีนี้เป็นลูกโลก 15 ชั้น แบ่งเป็น 2 ส่วน ทั้งอาคารติดเครื่องปรับอากาศเอาไว้ทั้งหลัง มีความหรูหรา นอกจากนี้บางจุดยังมีการต่อเติมไม่เสร็จ

          โดยจุดแรกที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า ที่ศูนย์บัญชาการนี้ติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งหมดของวัดพระธรรมกาย กว่า 200 ตัว ทุกจุดของวัดหรือแม้แต่อาคารที่พระธัมมชโยเคยพัก กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ทั้งหมด จึงตั้งข้อสังเกตว่าขณะนี้ที่พระธัมมชโยไม่อยู่ ถ้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดอาจได้เห็นภาพอะไรบางอย่างหรือไม่ อีกทั้งระบบความปลอดภัยของศูนย์บัญชาการก็พบว่ามีความแน่นหนา คนภายนอกไม่มีสิทธิ์เข้า จะเข้าได้ก็ต่อเมื่อมีการสแกนนิ้ว แล้วก็ยังต้องมีคีย์การ์ด ลิฟต์ก็จะมี รปภ. ทุกตัว ทุกชั้น ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องจะไม่อนุญาตให้เดินผ่านไปแต่ละชั้นได้เลย ทุกจุดจะถูกปิดเป็นความลับ

          ส่วนอีกหนึ่งจุดที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เป็นบริเวณชั้น 15 จุดนี้เป็นจุดที่ทางเจ้าหน้าที่พบสิ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นบริเวณที่สามารถมองเห็นปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทั้งหมดถ้าเอากล้องส่อง เพราะฉะนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่เคลื่อนกำลังพลใด ๆ วัดพระธรรมกายสามารถมองเห็นได้ อีกทั้งยังมองเห็นไปถึงประตูที่ 5 ของวัดพระธรรมกายที่ตำรวจกำลังตรึงสถานการณ์ ที่สำคัญชั้น 15 นี้ ยังมองเห็นจุดที่พักของพระธัมมชโยด้วย

ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
 
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใครพาธัมมชโยหนี ? ค้นตึกยุทธศาสตร์วัดพระธรรมกาย พบมีจุดส่อง จนท. อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:32 66,246 อ่าน
TOP