x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เจรจา 5 ชั่วโมงล่ม ทัตตชีโว ไม่ให้ค้นวัดพระธรรมกาย 100%-DSI เตรียมปรับแผนลุย

| 11,097 อ่าน

         DSI เผยผลเจรจา วัดพระธรรมกาย 5 ชั่วโมง เหลว พระทัตตชีโว ปฏิเสธความร่วมมือ 100% เจ้าหน้าที่เตรียมประชุมหารือปฏิบัติการทันที ย้ำบรรยากาศจะไม่เหมือนเดิม เผยเบื้องต้นเอาคนไม่เกี่ยวออกจากวัด

         เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 พ.ต.ต. สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เปิดเผยผลการเจรจากับวัดพระธรรมกาย นานกว่า 5 ชั่วโมง ว่า พระทัตตชีโว รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ซึ่งมีอำนาจสูงสุดในวัด ปฏิเสธไม่ให้ความร่วมมือในการเข้าตรวจค้น 100 เปอร์เซ็นต์ ทางดีเอสไอได้พยายามติดต่อทุกวิถีทางเพื่อเข้าไปพบและทำความเข้าใจกับพระทัตตชีโว เพราะเชื่อว่าท่านอาจอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถรับข่าวสารได้อย่างครบถ้วน แต่กลับถูกปฏิเสธ ตนจึงไม่สามารถชี้แจงการตรวจค้น จึงถือว่าผลการเจรจากับวัดไม่ได้รับการตอบรับ จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ส่วนคนเจ็บป่วย พระสงฆ์ ฆราวาส หรือคนอื่น ๆ ที่มีความประสงค์จะเดินทางออกจากวัดพระธรรมกาย ให้มารวมตัวที่ประตู 7 เจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกให้สามารถออกนอกบริเวณวัด พร้อมจัดรถส่งกลับภูมิลำเนา

          ทั้งนี้ ทางดีเอสไอจะดำเนินการอย่างรอบคอบเพื่อความชัดเจนให้กับคนทั้งประเทศ และหลังจากนี้จะมีการเข้าประชุมที่ ตชด. เพื่อปรับแผนในการปฏิบัติอีกครั้ง โดยตนขอความร่วมมืออย่าใช้คำว่า บุกเข้าวัด เพราะเป็นการดำเนินการตามขั้นตอน ทั้งนี้ภาพทุกภาพที่สื่อบันทึกได้แสดงให้เห็นว่ามีหลายคนต้องการเข้ามาสร้างสถานการณ์

          โดยหลังจากนี้ไปเจ้าหน้าที่จะมีมาตรการเจรจาควบคู่กับการดำเนินการตามแผน ซึ่งบรรยากาศจะแตกต่างไปจากเดิม จะเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย และในการเข้าปฏิบัติงานทุกครั้งมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เข้าสังเกตการณ์  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจรจา 5 ชั่วโมงล่ม ทัตตชีโว ไม่ให้ค้นวัดพระธรรมกาย 100%-DSI เตรียมปรับแผนลุย อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:36 11,097 อ่าน
TOP