x close

ไม่ปลื้ม ผู้นำไอซ์แลนด์สุดยี้สับปะรดในพิซซ่า ลั่นถ้าเป็นไปได้อยากแบนให้หมด




        สับปะรดผิดอะไร ? ประธานาธิบดีไอซ์แลนด์ชี้ไม่นิยมสับปะรดบนหน้าพิซซ่าและอยากแบนไปเสียให้หมด แต่เผยในภายหลัง แค่ไม่ชอบเฉย ๆ ไม่ได้จะออกกฎหมายแบนแบบจริงจัง


        พิซซ่าน่าจะเป็นอาหารจานโปรดของใครหลาย ๆ คน ความสนุกของพิซซ่าคือหน้าของมัน เราสามารถสั่งได้หลากหลายตามความชอบ บางคนชอบหน้าไส้กรอก บางคนชอบซีฟู้ด บางคนก็อาจจะชอบพิซซ่าที่มีชีสเยอะ ๆ แต่ก็มีพิซซ่าอยู่หลายหน้าที่อาจจะสร้างปัญหาเวลาสั่งมารับประทาน เหตุผลก็เพราะว่ามันมีสับปะรด ซึ่งคนที่ชอบก็ชอบมาก ส่วนคนที่ไม่ชอบก็อาจจะยี้อย่างที่สุด ประธานาธิบดีแห่งไอซแลนด์ก็เป็นหนึ่งในนั้น





        ประธานาธิบดีกุดนี ธอร์เลเซียส โยฮานเนสซัน แห่งไอซ์แลนด์ คือผู้ที่ไม่นิยมชมชอบพิซซ่าที่มีสับปะรดเลยแม้แต่น้อย ประเด็นนี้กลายเป็นที่พูดถึงขึ้นมาเมื่อเขาเปิดเผยว่าอยากจะแบน สั่งห้ามไม่ให้เอาสับปะรดมาใส่หน้าพิซซ่า โดยจากการรายงานของสำนักข่าวเดอะการ์เดี้ยน เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ระบุว่า มีประชาชนจำนวนมากที่ไม่พอใจความคิดเห็นของประธานาธิบดี และทำให้เขาต้องออกมาแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้อย่างจริงจัง

        จุดเริ่มต้นของเรื่องเกิดขึ้นเมื่อราวสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อประธานาธิบดีโยฮานเนสซันเดินทางไปเยือนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอาคูเรย์รี เมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ ประธานาธิบดีได้ตอบคำถามนักเรียนในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งรวมไปถึงสิ่งที่เขาชื่นชอบและไม่ชอบ เขากล่าวว่าตนเป็นแฟนคลับทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเกลียดพิซซ่าที่มีสับปะรดอย่างมาก

        ประธานาธิบดีกล่าวเพิ่มเติมว่า ถ้าเป็นไปได้ เขาอยากสั่งห้ามไม่ให้มีการใช้สับปะรดเป็นส่วนประกอบของพิซซ่าอีกต่อไป ความเห็นนี้กลายเป็นประเด็นถกเถียงอย่างมากบนโลกออนไลน์ มีชาวเน็ตจำนวนมากที่ไม่พอใจแนวคิดการแบนพิซซ่าสับปะรดของเขา

        เมื่อกระแสวิจารณ์หนักเข้า ท่านประธานาธิบดีจึงต้องออกแถลงการณ์ให้ประชาชนเข้าใจ โดยเขาได้โพสต์อธิบายลงบนหน้าเฟซบุ๊กของเขา กล่าวว่าเขาไม่มีปัญหาอะไรกับสับปะรด แต่เพียงแค่ไม่ชอบตอนที่มันอยู่บนหน้าพิซซ่าก็เท่านั้น และเขาก็ไม่สามารถห้ามความชื่นชอบของผู้คนได้


        "ผมไม่มีอำนาจที่จะออกกฎหมายสั่งห้ามไม่ให้ประชาชนใส่สับปะรดลงไปบนพิซซ่าของพวกเขา และผมเองก็รู้สึกดีใจที่ตัวเองทำแบบนั้นไม่ได้ " ผู้นำแห่งประเทศไอซ์แลนด์ กล่าว 

        เขากล่าวอีกว่าอำนาจของประธานาธิบดีจำเป็นต้องมีขอบเขต "ผมคงจะไม่อยากดำรงตำแหน่งถ้าหากว่าผมสามารถทำได้ทุกอย่างดังที่ใจต้องการ ถ้าผมจะออกกฎหมายเพื่อสั่งห้ามอะไรที่ไม่ชอบได้ตามใจแล้วละก็ ผมคงจะไม่อยู่ในประเทศนี้อีกต่อไป และสำหรับพิซซ่านั้น ผมชอบหน้าซีฟู้ด"

ไม่ปลื้ม !! ผู้นำไอซ์แลนด์สุดยี้สับปะรดในพิซซ่า ลั่นถ้าเป็นไปได้อยากแบนให้หมด

        ถึงแม้ว่าจะถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องพิซว่า แต่ประธานาธิบดีโยฮานเนสซันก็เป็นผู้นำที่มีคะแนนนิยมสูงมาก เขาเป็นผู้นำที่ค่อนข้างติดดิน เมื่อเลิกงานแล้วจะแวะซื้อพิซซ่ากลับบ้านเป็นประจำ นอกจากนี้เขายังบริจาคเงินส่วนตัวให้กับการกุศลและเป็นผู้นำประเทศคนแรกที่ร่วมเดินขบวนของกลุ่มเพศที่สามอีกด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Forseti ?slands

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ปลื้ม ผู้นำไอซ์แลนด์สุดยี้สับปะรดในพิซซ่า ลั่นถ้าเป็นไปได้อยากแบนให้หมด อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2563 เวลา 17:06:56 22,844 อ่าน
TOP