x close

สัมผัสชีวิตสุดน่าอิจฉา นักบินสาววัย 31 ได้ทำงานที่รัก แถมได้ควงสามีเที่ยวรอบโลก



          ส่องชีวิตสุดน่าอิจฉาของนักบินสาววัย 31 ปี ที่มีชีวิตดีสุดเฟอร์เฟคท์ ได้ทั้งทำงานในอาชีพสุดท้าทาย ที่ไม่ใช่แค่ผู้ชายเท่านั้นที่ทำได้ ได้ทั้งทำงานที่รัก แถมยังได้เที่ยวทั่วโลกไปกับสามี

          เมื่อพูดถึงอาชีพนักบิน หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงอาชีพที่ท้าทาย แต่ถึงแม้ว่าจะดูเหมือนเป็นอาชีพสำหรับผู้ชาย แต่ก็ไม่ใช่ว่าผู้หญิงไม่สามารถทำได้ และทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกชื่นชมเป็นอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือ อีเซอร์ อัคซาน เออร์โดแกน นักบินสาววัย 31 ปี ของสายการบินเพกาซัสแอร์ไลน์ส ในประเทศตุรกี เธอกลายเป็นที่รู้จักในอินสตาแกรม มีผู้ชื่นชอบกดติดตามมากมาย หลังจากเธออัพเดทภาพไลฟ์สไตล์สุดเท่ ในชุดเครื่องแบบภายในห้องนักบินของเครื่องบินโดยสาร รวมไปถึงมีชีวิตดี๊ดีชวนน่าอิจฉา กับการได้ทำงานที่รัก พร้อมกับได้ท่องเที่ยวไปในต่างแดน

          จากรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ ที่หยิบเรื่องนี้มานำเสนอเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 เผยว่า นักบินอีเซอร์ โพสต์ภาพแรกลงอินสตาแกรมของเธอตั้งแต่ 3 ปีก่อน จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เธอมียอดผู้ติดตามอินสตาแกรมมากกว่า 5 หมื่นฟอลโลเว่อร์แล้ว

          ภาพในอินสตาแกรมของเธอจะเต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตชวนน่าอิจฉาแบบสุด ๆ สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละที่ที่เธอไปก็ล้วนแล้วแต่สวยงาม มีเสน่ห์น่าไปเยือน อาทิ นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล, เมืองเอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์, ประเทศมอลตา และเมืองเปตรา ในประเทศจอร์แดน จนถึงตอนนี้เธอเดินทางไปท่องเที่ยวรอบโลกมาแล้วกว่า 50 ประเทศ


          อีเซอร์ เผยว่า การเป็นนักบินเป็นความฝันของเธอตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ ตอนนั้นเธอเหมือนเด็กผู้ชาย อยากจะขับเครื่องบินรบ F16 แต่พอโตมาก็รู้สึกว่าไม่ชอบสงคราม ความรุนแรงและกองทัพทหาร จึงคิดว่ามาเป็นนักบินเครื่องบินโดยสารน่าจะดีกว่า

          "สีฟ้าสวยงามไม่มีที่สิ้นสุดของท้องฟ้า ปุยเมฆขาว ๆ และการได้มองเห็นประเทศต่าง ๆ จากที่สูง ๆ เป็นสิ่งน่าดึงดูดใจที่สุดสำหรับฉัน ส่วนที่ดีที่สุดสำหรับอาชีพนี้คือ ไม่ทำให้น่าเบื่อ ครั้งใดที่เรานำเครื่องบินฝ่าพายุฝนไปได้ ทุกครั้งเราจะได้เห็นแสงอาทิตย์เสมอ " อีเซอร์ กล่าว


          บนท้องฟ้ามีสิ่งสวยงามมากมายให้ได้เจอ หรือหากในคืนไหนที่มืดสนิทมองไม่เห็นพระจันทร์ บางครั้งเราก็จะได้เห็นทางช้างทางเผือก หรือในแถบสแกนดิเนเวีย ที่ยุโรปเหนือ บางครั้งก็จะได้เห็นแสงเหนือส่องสว่างสวยงาม

          แม้ทางด้านครอบครัวของอีเซอร์ จะมีความเป็นกังวลถึงเรื่องความปลอดภัยของอาชีพของเธอ แต่เธอก็ทำให้พวกเขาภูมิใจ เพราะได้เป็นคนแรกในครอบครัวที่มีโอกาสได้ขับเครื่องบินเหนือท้องฟ้า แต่กว่าที่เธอจะมาเป็นนักบินที่ทั้งสวยและเท่น่าชื่นชมขนาดนี้ได้ เธอต้องผ่านการเรียนและการฝึกฝนเตรียมตัวมาอย่างหนักมากเช่นกัน


          หนึ่งในประสบการณ์ที่เป็นที่น่าจดจำสำหรับชีวิตการเป็นนักบินของอีเซอร์คือ เมื่อครั้งที่เธอได้มีโอกาสขับเครื่องบินไปลงจอดที่เมืองญิดดะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นประเทศที่ผู้หญิงถูกห้ามไม่ให้ขับรถยนต์

          ไม่เพียงแต่ไลฟ์สไตล์การเที่ยวที่เห็นแล้วน่าอิจฉา แต่ยังรวมไปถึงชีวิตหวานหลังการแต่งงานของเธอกับสามี ที่ทำให้หลาย ๆ คนตาร้อนผ่าวได้เช่นกัน อีเซอร์ ได้แต่งงานกับโวลแกน อายุ 33 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นนักบินเช่นเดียวกัน ถึงจะต่างสายการบินกัน แต่ทั้งคู่ก็มักจะจัดตารางบินให้มีเวลาว่างตรงกัน และทั้งคู่ก็มักจะควงกันไปเที่ยวด้วยกันอยู่เสมอ  


          อีเซอร์ เผยทิ้งท้ายว่า แม้ว่าการได้ทำตามอาชีพที่ฝันของเธอนั้น จะมีหลายครั้งที่ตื่นมาแล้วลืมว่าตอนนี้ตัวเองอยู่ที่ประเทศอะไร หรือบางปีอาจจะลืมวันเกิดของตัวเอง ลืมโอกาสพิเศษหรือวันครบรอบแต่งงาน หรือแม้กระทั่งเพื่อนค่อย ๆ หายไป แต่สิ่งที่เธอได้รับกลับมาในชีวิตนั้นมันคุ้มค่า ได้ใช้ชีวิตทำงานที่รักในแบบที่น่าอัศจรรย์และมีสีสัน สำหรับเธอแล้วเชื่อว่า ห้องทำงานของเธอเป็นออฟฟิศที่มีวิวสวยงามที่สุดในโลกแล้ว 
 

























***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 13.58 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560

ภาพจาก Instagram echosierra85



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สัมผัสชีวิตสุดน่าอิจฉา นักบินสาววัย 31 ได้ทำงานที่รัก แถมได้ควงสามีเที่ยวรอบโลก อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14:08:22 64,341 อ่าน
TOP