x close

พบควายแสนรู้ ออกบิณฑบาตกับพระทุกวัน ชาวบ้านเห็นต่างเอ็นดู




          พบควายแสนรู้ ออกบิณฑบาตกับพระทุกวัน ชาวบ้านเห็นต่างเอ็นดู ให้อาหารเป็นของแถม โดยที่มาของควายตัวนี้ เป็นลูกของควายที่หลวงพ่อไถ่ชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์

          เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า ที่วัดจันทราราม (วัดตะกุดจั่น) ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ มีควายแสนรู้ออกบิณฑบาตกับพระทุกวัน สร้างความประหลาดใจแก่ชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก
          ด้านพระอุทัย วิสารโท พระลูกวัด กล่าวว่า ควายตัวดังกล่าวเป็นเพศผู้ ชื่อ เลิศสินทร อายุ 1 ปีครึ่ง เป็นลูกควายของพ่อแม่ควายที่พระครูถาวรพัชรคุณ (หลวงพ่อสายบัว ถาวรธมโม) เจ้าอาวาส ไถ่ชีวิตจากโรงฆ่าสัตว์ เมื่อปี 2556 ก่อนที่จะคลอดออกมา

          ทั้งนี้ควายตัวดังกล่าวชอบเดินบิณฑบาตด้วยเป็นประจำ ชาวบ้านก็มักนำอาหารให้ควายตัวนี้ด้วย เช่น ข้าวโพดอ่อน แตงโม มะม่วง เป็นต้น อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ควายชอบที่สุดคือ กล้วย ที่สำคัญคือ ควายตัวนี้ไม่เคยทำร้ายใคร แถมยังช่วยเหลือพระด้วย


          ขณะที่นางสาวน้อย ทองเนียม หลานพระครูถาวรพัชรคุณ วัย 62 ปี เล่าว่า ในปี 2556 หลวงพ่อป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร จึงได้ไถ่ชีวิตโค 2 ตัว ควาย 2 ตัว มาจากโรงฆ่าสัตว์ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ในปีนั้น ก่อนที่ควายจะมีลูก 2 ตัว เป็นเพศผู้ ตัวแรกคือ เลิศสินทร ตัวที่ 2 ชื่อ พรพระอินทร์ อายุ 5 เดือน





ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบควายแสนรู้ ออกบิณฑบาตกับพระทุกวัน ชาวบ้านเห็นต่างเอ็นดู อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10:22:23 12,741 อ่าน
TOP