x close

DSI ขู่ใช้ไม้แข็งค้นวัดพระธรรมกาย ใช้กฎหมายเต็มรูปแบบ ยืนยันไม่ยึดวัด

ดีเอสไอ

          รองโฆษก DSI เผย บังคับใช้กฎหมายในการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายเต็มรูปแบบ ยืนยัน ไม่มีการยึดวัดตามข่าวลือ ด้านพระสงฆ์และคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ยังปักหลักตั้งเต็นท์สวดมนต์

          วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 พ.ต.ต. วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยภายหลังจากผลการเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่และวัดพระธรรมกาย ในการขอเข้าตรวจค้นภายในวัดไม่เป็นไปตามที่ต้องการ ซึ่งวัดไม่ขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ 100% นั้น โดยระบุว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจากเบาไปหาหนัก อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ได้เข้าสู่การบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มตัวแล้ว เพื่อให้ได้ตัวพระธัมมชโยมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและตามอำนาจหน้าที่
          ขณะเดียวกัน ผู้บังคับบัญชายังได้กำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้หลีกเลี่ยงการปะทะให้มากที่สุด และบังคับใช้กฎหมายให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมกับยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะยังคงทำงานโดยปราศจากอาวุธ เพื่อให้การตรวจค้นครั้งนี้สิ้นข้อสงสัย ซึ่งหากการตรวจค้นพื้นที่ดังกล่าวเสร็จสิ้น ก็จะรีบคืนพื้นที่ให้ทันที โดยไม่ได้ทำการยึดวัดเหมือนกระแสข่าวลือที่ออกมา

          นอกจากนี้ รองโฆษกดีเอสไอ ยังได้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะดำเนินการสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านที่อยู่บริเวณพื้นที่รอบ ๆ วัด เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดและตกเป็นเครื่องมือของผู้ที่ไม่หวังดีที่หวังเข้ามาสร้างสถานการณ์

ดีเอสไอ

          ส่วนความเคลื่อนไหวที่วัดพระธรรมกายเช้านี้ (23 กุมภาพันธ์ 2560) บริเวณตลาดกลางคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พระสงฆ์ และศิษยานุศิษย์ ยังคงปักหลักตั้งเต็นท์สวดมนต์ตลอดทั้งคืน ขณะที่ฝั่งทางเข้า ประตูที่ 5 และ 6 วัดพระธรรมกาย พบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำแผงรั้วเหล็กมากั้นจุดทางเข้า-ออกหลายชั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจภูธรภาค 2 กระจายกำลังทั้งด้านหน้าถนนและระยะประชิด โดยมีการตรวจคัดกรองบุคคลอย่างเข้มงวด รวมทั้งยังคงอนุญาตให้ศิษยานุศิษย์ที่ต้องการออกจากพื้นที่สามารถเดินทางออกได้ตามปกติ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI ขู่ใช้ไม้แข็งค้นวัดพระธรรมกาย ใช้กฎหมายเต็มรูปแบบ ยืนยันไม่ยึดวัด อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:20:03 8,411 อ่าน
TOP