x close

เผยภาพเหรียญตกค้างในลำไส้เจ้าออมสิน เต่าทะเล โดนกรดกัดเละไม่เหลือสภาพ


เต่ากินเหรียญ

            ทีมสัตวแพทย์ เร่งดูแลฟื้นฟูร่างกาย เจ้าออมสิน เต่าทะเลกลืนเหรียญ เพื่อให้พร้อมสำหรับการผ่าตัดในอีก 2 สัปดาห์ เผยภาพเหรียญค้างในลำไส้ โดนกรดกัดจนไม่เหลือสภาพ

            จากกรณีที่ รศ. สพ.ญ. ดร.นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เผยแพร่เรื่องราวของเจ้าออมสิน เต่าทะเลกลืนเหรียญลงท้องจนจับตัวกลายเป็นพังผืด ทำให้น้ำหนักของก้อนเหรียญถ่วงกระดูกกระดองด้านล่างกร่อนจนผุแตก ซึ่งหากไม่ผ่าตัดเจ้าออมสินจะต้องตายอย่างทรมาน แต่ทั้งนี้การผ่าตัดดังกล่าวก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่ามันจะรอดหรือไม่ โดยจะเริ่มทำการผ่าตัดในอีก 2 สัปดาห์นั้น [อ่านข่าว : เวทนา...เจ้าเต่ากลืนเหรียญลงท้องสะสมเป็นก้อนเนื้อ จากความเชื่อของคน คลิก]

            ล่าสุดวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 รศ. สพ.ญ. ดร.นันทริกา ได้เปิดเผยรายชื่อทีมสัตวแพทย์ รวมทั้งทีมงานศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่า กองทัพเรือสัตหีบ ที่ช่วยเหลือเจ้าออมสิน ซึ่งขณะนี้ทางทีมกำลังประเมินสุขภาพ พร้อมบำรุงให้เจ้าออมสินพร้อมสำหรับการผ่าตัดในครั้งนี้
เต่ากินเหรียญ

            โดย รศ. สพ.ญ. ดร.นันทริกา ได้เผยภาพเหรียญ (คาดว่าเป็นเหรียญ 1 บาท) ที่ค้างอยู่ในลำไส้ด้านซ้ายของเจ้าออมสิน ซึ่งมีสภาพโดนกรดในลำไส้กัดมานานจนไม่เหลือสภาพ พร้อมกันนี้ ยังมีภาพของเจ้าออมสินขณะที่อยู่ในบ่อ โดยช่วงล่างของมันถูกก้อนเหรียญถ่วงจมน้ำ และส่วนหัวของมัน พยายามจะโผล่พ้นน้ำขึ้นมา

เต่ากินเหรียญ

เต่ากินเหรียญ

เต่ากินเหรียญ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nantarika Chansue
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพเหรียญตกค้างในลำไส้เจ้าออมสิน เต่าทะเล โดนกรดกัดเละไม่เหลือสภาพ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:55:46 8,877 อ่าน
TOP