x close

ไฟไหม้ฟาร์มหมู เจ้าของหลับสนิท รู้ตัวอีกทีหมูถูกย่างสดกว่า 2 พันตัว

หมู

หมู

        เกิดเหตุไฟไหม้ฟาร์มหมูขนาดใหญ่ที่กาญจนบุรี เจ้าของหลับสนิท รู้สึกตัวอีกทีพบแม่พันธุ์และลูกหมูถูกไฟคลอกตายอนาถกว่า 2 พันตัว เสียหายราว 25 ล้านบาท

        วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟลุกไหม้ฟาร์มเลี้ยงหมูขนาดใหญ่ เลขที่ 88/8 หมู่ 8 ต.เลาขวัญ อ.เลาขวัญ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

        เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ฟาร์มหมูอย่างรุนแรง โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเลาขวัญ เจ้าหน้าที่มูลนิธิและคนงานของฟาร์มระดมกำลังกันฉีดน้ำเพื่อสกัดเปลวเพลิง พร้อมทั้งช่วยกันเปิดกรงขังให้หมูวิ่งออกไปด้านนอกกันจ้าละหวั่น แต่เนื่องจากพื้นฟาร์มเป็นพลาสติก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมง เพลิงถึงสงบลง และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบแม่พันธุ์และลูกหมูถูกไฟคลอกตายเกลื่อนจำนวนมาก

        ด้านเจ้าของฟาร์มคือ จ.ส.อ. ประไพ จิตนิยม อายุ 54  ปี ทหารสังกัด ช.พัน 6 กรมการทหารช่างราชบุรี ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ฟาร์มของตนมีหมูกว่า 2,000 ตัว โดยก่อนเกิดเหตุตนและคนงานกำลังนอนหลับพักผ่อน ต่อมาก็ได้กลิ่นเหม็นคล้ายไฟไหม้สายไฟ จึงตื่นขึ้นมาดูก็พบว่าฟาร์มกำลังถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง จึงตะโกนปลุกคนงานให้มาช่วยกันดับไฟ พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงมาช่วยเหลือดังกล่าว

หมู

หมู

        โดยตรวจสอบความเสียหายแล้วพบว่า หมูที่เป็นแม่พันธุ์จำนวน 800 ตัว และลูกหมูจำนวน 1,240 ตัว ถูกไฟคลอกตายทั้งหมด เหลือรอดบางส่วน เมื่อรวมทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ถูกไฟไหม้เสียหาย คาดว่ามีมูลค่าประมาณ 25 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ฟาร์มหมู เจ้าของหลับสนิท รู้ตัวอีกทีหมูถูกย่างสดกว่า 2 พันตัว อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:37:47 17,340 อ่าน
TOP