x close

อย่างเจ๋ง คุณปู่กลัวหลานรักซ้อนสกูตเตอร์ไม่ปลอดภัย เลยหาแลมโบกินี่จิ๋วมาให้ขับ



          การพาหลานชายตัวน้อยไปส่งที่โรงเรียนในทุก ๆ เช้านั้น นับเป็นหน้าที่ที่คุณปู่อย่างเขาเต็มใจบริการหลานรัก อย่างไรก็ตามการที่พาเด็กชายตัวเล็ก ๆ ซ้อนท้ายรถสกูตเตอร์ของเขาไปนั้น ดูจะมีความเสี่ยงที่หลานชายอาจตกลงมา ดังนั้นในฐานะของคุณปู่เจ้าไอเดีย  เกาเหลียวหยุน วัย 55 ปี ผู้นี้จึงตัดสินใจที่จะหารถให้หลานชายไปขับไปเรียนเอง

          แม้ว่าหลานชายของเขาจะยังอยู่เพียงชั้นประถม แต่เกาเหลียวหยุนคิดว่านั่นไม่ใช่ปัญหาในการขับขี่แม้แต่น้อย จึงได้เริ่มลงมือสร้างรถแลมโบกินี่คันจิ๋ว มาให้หลานชายแสนรัก โดยเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า คุณปู่เกาใช้เวลาทั้งสิ้น 3 ปี ในการสร้างแลมโบกินี่จิ๋วจำนวน 4 คน แต่ละคันขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า สามารถทำความเร็วได้ถึง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตเตอรี่ก็มีพลังงานพอจะวิ่งได้ถึง 60 กิโลเมตร

          แม้จะดูหรูหราขนาดนี้ แต่ในเมื่อเป็นผลงานแฮนด์เมดที่สร้างขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์ มันจึงใช้ต้นทุนในการผลิตเพียงคันละ 5,000 หยวน (ราว 25,000 บาท) เท่านั้น เรียกว่าราคาไม่สูง ใช้งานได้ดี แถมยังช่วยให้หลานชายของเขาขับไปโรงเรียนได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

          อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าตำรวจในนครเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน จะไม่ค่อยปลื้มกับไอเดียนี้เท่าไรนัก โดยชี้ว่ารถดังกล่าวไม่สามารถนำมาวิ่งได้อย่างถูกกฎหมาย และชี้ว่ารถคันดังกล่าวยังไม่มีเข็มขัดนิรภัยอีกด้วย











ภาพจาก shanghaiist, 163.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างเจ๋ง คุณปู่กลัวหลานรักซ้อนสกูตเตอร์ไม่ปลอดภัย เลยหาแลมโบกินี่จิ๋วมาให้ขับ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 01:28:21 21,963 อ่าน
TOP