x close

ตัดปัญหา ! สาธารณสุขตักน้ำสีชมพูในบ่อทิ้ง ป้องกันชาวบ้านลอบดื่ม






          ตัดปัญหา ! สาธารณสุขตักน้ำสีชมพูในบ่อทิ้ง ทำความสะอาดใหม่ ป้องกันชาวบ้านลอบดื่ม เบื้องต้นตรวจสุขภาพคนดื่ม ยังไม่พบปัญหา

          จากกรณีที่มีชาวบ้านพบบ่อน้ำสีชมพู ที่ จ.นครราชสีมา พร้อมกับเชื่อว่าเป็นบ่อน้ำมหัศจรรย์ สามารถรักษาโรคได้ แม้ว่าทางแพทย์จะระบุว่า เป็นน้ำที่มีสารพิษเจือปนก็ตาม ส่วนเจ้าหน้าที่ต้องกั้นรั้วเอาไว้ไม่ให้ชาวบ้านลอบมาใช้น้ำ (อ่านข่าว ชาวบ้านแห่ดูบ่อน้ำสีชมพู เชื่อรักษาอาการป่วยได้อย่างมหัศจรรย์ !)
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า นายเด่นชัย มุ่งรวมกลาง กำนัน ต.ขามเฒ่า จ.นครราชสีมา พร้อมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และชาวบ้าน ได้ลงมติกันว่าจะตักน้ำสีชมพูออกจากบ่อ แล้วทำความสะอาด เพื่อตัดปัญหาชาวบ้านลอบตักน้ำเอาไปดื่ม เชื่อว่ารักษาโรค

          ภายหลังจากตักน้ำออกจากบ่อ พบว่า น้ำมีปริมาณไม่มาก ใต้บ่อมีเศษใบไม้และโคลน มีกลิ่นเน่าเหม็น และเมื่อทำความสะอาดบ่อเสร็จ พบว่ามีน้ำซึมออกจากก้นบ่อ แต่ไม่มีสีชมพู


          ด้านนายปัญญา ฉนำกลาง หัวหน้างานระบาดวิทยา สาธารณสุข จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ได้เฝ้าติดตามปัญหาสุขภาพของผู้ที่ตักน้ำสีชมพูไปกิน เบื้องต้นยังไม่มีอาการเจ็บป่วยอะไร แต่ยืนยันว่าน้ำดังกล่าวไม่ควรกินเด็ดขาด อาจส่งผลต่อสุขภาพระยะยาว

          ขณะเดียวกัน ก็ได้นำตัวอย่างน้ำสีชมพู 6 หลอด ส่งพิสูจน์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา เพื่อดูว่าเกิดจากสารใดเจือปนแล้ว คาดว่าจะรู้ผลภายใน 1 สัปดาห์



ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัดปัญหา ! สาธารณสุขตักน้ำสีชมพูในบ่อทิ้ง ป้องกันชาวบ้านลอบดื่ม โพสต์เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:28:30 34,333 อ่าน
TOP