x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ทหารร่วมเล่นดนตรีเปิดหมวกในงานกาชาดสุโขทัย ด้วยจุดหมายดี ๆ ที่น่าชื่นชม

| 3,118 อ่าน

          ทหารร่วมเล่นดนตรีเปิดหมวกในงานกาชาดสุโขทัย หวังระดมเงินบริจาคสมทบทุน สร้างที่อยู่ใหม่ให้ผู้พิการทางสายตา ที่อาศัยในกระต๊อบเก่า ๆ น่าเวทนา

          วานนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2560) ผู้สื่อข่าวมีรายงานบรรยากาศภายในงานสักการะพระแม่ย่าและงานกาชาด จ.สุโขทัย ประจำปี 2560 โดยพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมงานอย่างคึกคัก ขณะที่บริเวณด้านหน้าอาคารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.สุโขทัย นอกจากมีการจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจในหลวง รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 รวมทั้งเปิดบูธแสดงสินค้าให้ฅนกล้าคืนถิ่นสุโขทัย และมีบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่แล้ว ยังพบว่ามีการตั้งโต๊ะจำหน่ายแผ่นซีดีเพลง พร้อมการแสดงดนตรีเปิดหมวก เพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้อีกด้วย

          ด้าน พ.อ. สุชาติ  พุ่มสุวรรณ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.สุโขทัย เผยว่า การเล่นดนตรีเปิดหมวกของทหารครั้งนี้ ก็เพื่อหาเงินสมทบทุนสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับ นางก้าน  อ้นนา อายุ 69 ปี ผู้พิการทางสายตาซึ่งอาศัยอยู่ในกระต๊อบไม้ไผ่เก่า ๆ ใกล้ผุพัง ในพื้นที่ ต.หนองตูม อ.กงไกรลาศ โดยมีลูกสาวกับลูกเขยที่พิการเช่นกันอาศัยอยู่ร่วมด้วย เป็นที่น่าเวทนามาก ทางทหารจึงอยากจะหาเงินช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารร่วมเล่นดนตรีเปิดหมวกในงานกาชาดสุโขทัย ด้วยจุดหมายดี ๆ ที่น่าชื่นชม อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2560 เวลา 07:43 3,118 อ่าน
TOP