x close
hilight > ข่าวภูมิภาค

ศึกประวัติศาสตร์วัวชน "ไอ้ดำวังนา" คว้าชัย กวาดเงินเดิมพัน 20 ล้าน !!

| 35,824 อ่าน

          ไอ้ดำวังนา บุกเอาชนะเจ้าถิ่น โคแดงหนึ่งในเขา หรือ ไอ้แดง ในศึกชนโคครั้งประวัติศาสตร์ที่จัดขึ้นที่ จ.สงขลา กวาดเงินเดิมพัน 20 ล้านบาท

          เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 มีรายงานว่า ที่สนามกีฬาชนโคนานาชาติ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้มีการจัดการแข่งขันชนวัว ศึกประวัติศาสตร์ของภาคใต้ ระหว่าง โคแดงหนึ่งในเขา หรือ ไอ้แดง ซึ่งเป็นวัวเจ้าถิ่น ชนะรวดมา 5 ครั้ง ชนกับ โคนิลแซมเพชรทองแท้ หรือ ไอ้ดำวังนา จาก จ.สตูล ซึ่งชนะรวดมา 4 ครั้งไม่เคยแพ้เช่นกัน โดยการปะทะกันครั้งนี้มีเงินเดิมพัน 20 ล้านบาท แต่คาดว่าเงินสะพัดวงนอกของเซียนวัวไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

          ทั้งนี้ ศึกการแข่งขันได้รับความสนใจอย่างมาก มีผู้เข้าร่วมชมศึกชนวัวจนแน่นสนาม โดยโคนิลแซมเพชรทองแท้ หรือ ไอ้ดำวังนา ค่อนข้างชั้นเชิงเหนือกว่า และขวิดโคแดงหนึ่งในเขา หรือ ไอ้แดง หงายท้องไปหนึ่งครั้ง แต่ก็ยังลุกขึ้นมาสู้ต่อ แต่สุดท้ายสู้แรงเสียดทานและการแงะชั้นเชิงของไอ้ดำไม่ไหว ถอดใจยอมถอยวิ่งรอบสนาม กรรมการจึงต้องวางขันน้ำที่เจาะรูเพื่อจับเวลา แต่ไอ้แดงไม่สู้ต่อจึงทำให้ไอ้ดำวังนาเอาชนะไปในศึกครั้งนี้ พร้อมสถิติใหม่ชนะติดต่อกัน 5  ครั้ง รับเงินเดิมพัน 20 ล้านบาท

          อย่างไรก็ตาม การชนโค ถือเป็นกีฬาและประเพณีหนึ่งของทางภาคใต้ เป็นสีสันที่ได้รับความสนใจจากประชาชน และการแข่งขันชนโคก็จัดขึ้นภายในสนามที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้ และมอบเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียน

ภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศึกประวัติศาสตร์วัวชน "ไอ้ดำวังนา" คว้าชัย กวาดเงินเดิมพัน 20 ล้าน !! อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 11:31 35,824 อ่าน
TOP