x close

ศาลนัดสืบคดีฆ่าปาดคอชิงไอโฟนบัณฑิต มศว 8 พ.ค. นี้ แม่ผู้ตายขอเป็นโจทก์ร่วม


ศาลนัดสืบคดีฆ่าปาดคอชิงไอโฟนบัณฑิต มศว 8 พ.ค. นี้ แม่ผู้ตายขอเป็นโจทก์ร่วม

          ศาลนัดสืบพยานคดีฆ่าปาดคอชิงไอโฟน อดีตบัณฑิต มศว 8 พ.ค. นี้ ด้านจำเลยทั้ง 2 ให้การรับสารภาพตลอดข้อหา ขณะที่มารดาผู้ตายขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม

          กรณีคนร้ายฆ่าปาดคอ นายวศิน เหลืองแจ่ม บัณฑิต มศว เพื่อชิงโทรศัพท์ไอโฟน 7 ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุม นายกิตติกร วิกาหะ หรือตั้ม ผู้ลงมือฆ่า และนายสุพัฒชัย จันทร์ศรี หรือ เอ็กซ์ ซึ่งเป็นผู้ขับรถตระเวนปล้นดังกล่าว ก่อนถูกฝากขังเพื่อรอรับโทษตามขั้นตอนตามกฎหมายนั้น  [อ่านข่าว : ฆ่าปาดคอชิงไอโฟนบัณฑิต มศว]

        
          ล่าสุด วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวนายกิตติกร และนายสุพัฒชัย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาศาลอาญา รัชดาภิเษก ตามที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องทั้งคู่ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ที่ตนกระทำผิดฯ, ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะ และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ศาลนัดสืบคดีฆ่าปาดคอชิงไอโฟนบัณฑิต มศว 8 พ.ค. นี้ แม่ผู้ตายขอเป็นโจทก์ร่วม

          เดิมทีตามที่ อัยการโจทก์ ได้ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 นอกจากจะบรรยายพฤติการณ์โดยสรุปแล้ว ยังขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยทั้งสองสถานหนัก เนื่องจากกระทำความผิดโดยอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย รวมถึงเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน ทั้งหลังก่อเหตุคดีนี้ในวันเดียวกัน จำเลยทั้งสองยังก่อเหตุชิงทรัพย์พื้นที่ สน.โชคชัย และก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ สน.โคกคราม ด้วย ดังนั้นการกระทำดังกล่าวถือเป็นภัยสังคม ส่วนสาเหตุที่จำเลยรับสารภาพในชั้นสอบสวนนั้นเพราะจำนนต่อหลักฐาน 

     
          สำหรับในวันนี้ ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังอีกครั้ง ปรากฏว่า จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่ นางนิราภรณ์ เหลืองแจ่ม มารดาผู้ตาย ได้มอบอำนาจให้ทนายความ ยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ด้วย ซึ่งศาลได้อนุญาต และกำหนดนัดสืบพยานประกอบคำรับสารภาพ ในวันที่ 8 พฤษภาคม เวลา 09.00 น.
         
          ทั้งนี้ในวันนัดสืบพยานประกอบคำรับสารภาพ ทางฝ่ายโจทก์ได้เตรียมพยานไว้ 2 ปาก คือ พนักงานรักษาความปลอดภัยที่เห็นเหตุการณ์ และพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เจ้าของสำนวนคดี

ภาพจาก ช่อง 8

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลนัดสืบคดีฆ่าปาดคอชิงไอโฟนบัณฑิต มศว 8 พ.ค. นี้ แม่ผู้ตายขอเป็นโจทก์ร่วม อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 18:30:52 9,457 อ่าน
TOP